Tin mới

Đại gia Lê Ân lại kiện vợ cũ đòi tài sản

Thứ tư, 28/10/2015, 09:13 (GMT+7)

Từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích những người vợ cũ, mới đây, đại gia Lê Ân lại tiếp tục gửi đơn thưa kiện đòi bà Lê Ngọc Lan (vợ đầu, đã ly dị) và con trai cả Lê Đa-Ni-Ên (con chung với bà Lan) phải trả lại ngôi nhà tại TP.HCM cho mình.

Từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích những người vợ cũ, mới đây, đại gia Lê Ân lại tiếp tục gửi đơn thưa kiện đòi bà Lê Ngọc Lan (vợ đầu, đã ly dị) và con trai cả Lê Đa-Ni-Ên (con chung với bà Lan) phải trả lại ngôi nhà tại TP.HCM cho mình.

Được biết, lần kiện lần này của ông Lê Ân vẫn liên quan đến căn nhà 408 CMT8, P.5 (nay là phường 4), Q.Tân Bình.

Đây là căn nhà mà vào ngày 5.2.2013, Ủy Ban Nhân dân Quận Tân Bình đã ban hành quyết định số 32/QĐ UBND, hủy bỏ  Giấy chứng nhận Quyền sử dụng  đất số H00077/26968 ký ngày 14/8/2005 mà UBND Quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan đối với căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình. Quyết định này đã được Phó chủ tịch Quận Tân Bình, ông Đinh Khắc Huy ký, sau gần 30 năm theo kiện của ông Lê Ân.

Căn nhà nêu trên, theo ông Lê Ân, được ông mua cùng nhiều căn nhà khác trong thời kỳ hôn nhân hợp pháp với bà Lê Ngọc Lan.

Đại gia Lê Ân chụp ảnh cùng vợ trẻ cạnh những bức tượng tạc 5 người vợ cũ. Ảnh: Internet

Trước đó, ông khiếu nại bà Lê Ngọc Lan ngụy tạo giấy tờ gian dối chiếm đoạt tài sản chung là căn nhà 408 CMT8 và chiếm đoạt tài sản riêng là căn nhà, đất tại số 929 Tự Cường, P.5, Q.Tân Bình. Tiếp đến, kiện UBND Q.Tân Bình về việc cấp GCN QSDĐ, nhà cho bà Lê Ngọc Lan sử dụng căn nhà 408 CMT8 mà Tòa án quận Tân Bình đang thụ lý giải quyết theo án Giám đốc thẩm là vi phạm pháp luật.

Sau quyết định thu hồi, hủy bỏ quyền sử dụng đất đối với căn nhà 408 CMTT đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan trước đó của UBND quận Tân Bình, theo ông Lê Ân, bà Lê Ngọc Lan đã không dễ gì chấp nhận quyết định của UBND quận Tân Bình. Do đó, bà Lan đã ủy quyền cho Lê Đa-Ni-Ên – người con chung của hai người - đứng đơn khởi kiện quyết định hành chính đó.

Chia sẻ trên báo Motthegioi, ông Lê Ân cho hay: “Thẩm phán Đỗ Việt Hùng - Tòa án nhân dân quận Tân Bình thụ lý đơn kiện của ông Lê Đa-Ni-Ên số 08/HCST ngày 7.10.2013 đến nay trên 2 năm vẫn chưa đưa ra xét xử. Trong khi đó vụ án hành chính không phức tạp vì nguyên đơn, bị đơn, các người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tất cả ở Q.Tân Bình, TP.HCM và đã được thẩm phán Đỗ Việt Hùng cho đối thoại và bổ sung chứng cứ đầy đủ, không có yêu cầu các bên có liên quan bổ sung gì thêm… Quy định án hành chính không cho phép kéo dài “lê thê” nhiều năm, không biết vì lý do gì đến nay vẫn chưa đưa ra xét xử”.

“Tôi là bên bị hại rất bức xúc không biết Thẩm phán Đỗ Việt Hùng chờ đến bao lâu nữa mới đưa ra xét xử. Việc chậm trễ này gây thiệt hại cho tôi, mất nhiều thời gian công sức mà chưa nhận lại được tài sản riêng của mình”, ông Lê Ân nói với báo Motthegioi.

Ông Lê Ân cũng cho hay, mong muốn được xem xét giải quyết vụ việc này trong thời gian sớm nhất để  lấy lại tài sản hợp pháp của mình chia đều cho các con, tránh sau này chúng tranh giành tài sản của cha mình.

Ông Lê Ân ly dị người vợ đầu tiên của mình, bà Lê Ngọc Lan, từ năm 1988. Theo lời kể ông ông Lê Ân, năm 1980, ông giao hết tài sản có giá trị lớn và cửa hàng kinh doanh… cho bà Lan, đưa 5 đứa con đi vượt biên có sự đồng thuận của vợ. Vượt biên không thành, ông bị bắt và được thả vào năm 1984. Cùng năm đó, bà Lê Ngọc Lan nộp đơn lên Tòa án quận Tân Bình xin ly hôn.

Sau khi ly hôn, ông mải miết chạy theo vụ kiện đòi nhà, và theo giới truyền thông, ông cũng đã nhiều lần lên tiếng "từ", không coi người con trai cả Lê Đa-Ni-Ên tồn tại trên cõi đời, do anh này hỗn láo, nhiều lần đòi đánh đập, hành hung ông.

Trải qua 6 đời vợ, hiện ông Lê Ân đang chung sống hạnh phúc với cô Mai Thị Mai – người kém hơn ông 55 tuổi.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Ân kiện tụng