Tin mới

Đại gia Lê Ân tố đại gia Hà Nội giật nợ bạn

Thứ tư, 20/08/2014, 22:01 (GMT+7)

Tin tưởng vợ chồng chủ doanh nghiệp tận Hà Nội, nhiều bạn bè của đại gia Lê Ân ở Vũng Tàu cho vay mượn hàng chục tỉ đồng nhưng đòi hoài không được khiến đại gia bức xúc...

 

Tin tưởng vợ chồng chủ doanh nghiệp tận Hà Nội, nhiều bạn bè của đại gia Lê Ân ở Vũng Tàu cho vay mượn hàng chục tỉ đồng nhưng đòi hoài không được khiến đại gia bức xúc...

Chiều 19.8, phóng viên nhận được điện thoại của đại gia Lê Ân từ Bà Rịa - Vũng Tàu với nội dung kêu cứu giùm những người bạn của mình vì bị vợ chồng một “đại gia” khác ở Hà Nội quỵt nợ.

Theo đại gia Lê Ân, các bạn từng giúp đỡ ông khi gặp nạn nên nay họ gặp nạn ông không thể khoanh tay, muốn cơ quan chức năng can thiệp để phanh phui sự việc có dấu hiệu bị “chìm xuồng” vì nhiều lần nạn nhân gửi đơn tố cáo đến nhà chức trách nhưng không thấy hồi âm.

Đại gia Lê Ân kêu cứu giùm những người bạn của mình vì bị vợ chồng một “đại gia” khác ở Hà Nội quỵt nợ

Cụ thể, các bạn của đại gia Lê Ân cùng ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu, có quen thân với gia đình vợ chồng ông Nguyễn Tương Nh. và bà Vũ Thùy H., trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Vợ chồng này là Chủ tịch HĐQT và Giám đốc công ty N., có dự án xây dựng ở Hà Tây.

Theo trình bày của ông Tôn Minh Quang (50 tuổi, ngụ phường 10, TP.Vũng Tàu), do có quen biết thân tình với cha ông Nh. nên năm 2007 ông Quang cho người này vay 9 tỷ đồng. Giấy biên nhận kèm theo tờ cam kết đảm bảo tài sản thế chấp 600 m2 trong thời hạn 6 tháng tại dự án TST tại một khu tập thể của ngành công an.

Quá hạn không thấy ông Nh. trả nợ, ông Quang kiểm tra lô đất thì phát hiện bên vay đã thanh lý xong lô đất này. Từ đó đến nay nhiều lần ông Quang ngược xuôi ra Bắc nhưng không đòi được nợ.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hòe (71 tuổi) là giáo viên nghỉ hưu ở đường Ba Cu, TP.Vũng Tàu cùng có mối quen biết vợ chồng Nh., bà H. như ông Quang. Năm 2007, Nh. vay tiền bà Hòe nhiều lần và lúc đầu trả nợ rất sòng phẳng. Thấy vậy, đầu năm 2009, bà Hòe huy động của nhiều người thân được 14 tỷ đồng đưa cho vợ chồng Nh. nhưng đòi hoài không thấy trả. 

“Anh Nh. hứa với tôi khi nhận 20 tỷ đồng của khách hàng sẽ trả tôi 5 tỷ đồng nhưng anh Nh. bội tín. Đòi ráo riết thì anh Nh. hứa bán đất cho tôi và trả lại tiền nhưng tôi nhờ người thân đến mua đất tại dự án của anh Nh. tại Hà Tây nhưng anh Nh. tìm cách không bán”, bà Hòe bức xúc.

Còn với ông Vũ Bá Điệp (71 tuổi, cán bộ hưu trí ở TP.Vũng Tàu) thì được Nh. hứa cấn nợ trên 9,8 tỷ đồng bằng 2 lô đất biệt thự tại một khu sinh thái ở Đông Mô (Sơn Tây, Hà Nội). Ông Nh. cam kết đến 30.6 sẽ làm xong hạ tầng, giấy tờ pháp lý để bàn giao cho ông Điệp nhưng đến nay 2 lô đất này chi mới nằm… trên giấy.

“Hai lô đất chưa có sổ đỏ, chưa bản vẽ nên không chuyển giao được và anh Nh. cũng không trả tiền tôi. Theo lãi suất 2%/tháng như cam kết thì anh Nh. nợ tôi trên 7,8 tỷ đồng tiền lãi. Cộng cả gốc lẫn lãi trên 17,5 tỷ đồng”, cụ Điệp cho biết.

Tương tự, ông Nguyễn Bá Bảng ở TP. Vũng Tàu cũng cho ông Nh. vay 7 tỷ đồng, tài sản thế chấp là một biệt thự tại khu du lịch sinh thái do ông Nh. làm chủ đầu tư. Ông Nh. cam kết trả nợ cuối tháng 3.2013 bội tín đến nay.

“Sau nhiều lần né tránh nhiệm vụ trả nợ, đến nay tôi không thể liên lạc được với ông Nh.. Đây là hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đề nghị cơ quan điều tra sớm vào cuộc”, ông Bảng trình bày.

Theo đại gia Lê Ân, không riêng gì những người bạn của mình mà vợ chồng Nh. còn nợ rất nhiều người. Ông hướng dẫn các bạn của mình gửi đơn tố cáo nhưng cơ quan điều tra chưa vào cuộc.

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news