Tin mới

Đại gia Lê Ân: Vợ đầu dọa “cắn lưỡi chết” nếu không ly dị

Thứ ba, 14/04/2015, 10:00 (GMT+7)

Do cảm thấy cuộc đời bị giam hãm khi sống với đại gia Lê Ân, người vợ cả của ông đã liên tục đòi ly dị, và dọa cắn lưỡi chết nếu như ông không ký đơn.

Do cảm thấy cuộc đời bị giam hãm khi sống với đại gia Lê Ân, người vợ cả của ông đã liên tục đòi ly dị, và dọa cắn lưỡi chết nếu như ông không ký đơn.

Trong một cuốn sách được coi là hồi ký của đại gia Lê Ân, có kể khá chi tiết về mối quan hệ với người vợ đầu tiên.

Theo đó, bà vợ đầu tiên của đại gia Lê Ân là Lê Thị Ngọc Lan. Theo lời kể của ông Lê Ân, sau khi ông ở tù về, tự nhiên bà đùng đùng viện lý do ông cặp bồ với một cô gái khác, trong khi ông khẳng định không hề có chuỵên “trai, gái” ngoài luồng.

Biết rằng đó chỉ là cái cớ để bà ly dị, đại gia Lê Ân đã cố gắng nhịn, nhờ Hội phụ nữ phường 5, quận Tân Bình hoà giải. Một người bạn thân của ông có nói với ông: “Ông nên khuyên vợ ông rút đơn ly dị, bởi vì nội dung lá đơn mang tiếng là đòi ly dị nhưng chủ yếu là tố giác, bêu xấu ông là chính”. Vị đại gia cười mừng vì biết được chuyện nhưng không nói gì.

Đại gia Lê Ân cùng vợ trẻ bên một trong các bức tượng những người vợ từng phụ bạc ông

“Tôi kêu 6 đứa con lại nhưng vắng mặt một đứa, do nó đang học ở Ninh Hoà. Tôi nói một câu: “Má của tụi con nông nỗi, xin ly dị nhiều lần trong 6 tháng nay. Ba vì các con, không chịu ký, âm thầm chịu đựng. Các con về khuyên với má, rút đơn đi, chứ chuyện ký đơn với ba là quá dễ dàng. Ly dị xong, ba có thể cưới một cô vợ trẻ, đẹp hơn má các con nhưng chỉ tội nghiệp cho các con thôi…”, đại gia Lê Ân cho hay

Các con của ông nghe lời, ra Nha Trang khuyên bà. Bà nói một câu xanh rờn: “Ba của tụi bây không chịu ký đơn cho tao ly dị là tao cắn lưỡi chết!”. Các con ông về nói lại những gì bà nói nhưng đại gia Lê Ân không tin. Vài ngày sau, người vợ đầu bay về Sài Gòn,  loanh quanh chuyện đòi ly dị.

“Bả nói với tôi một câu rất nặng nề: “Ông giam hãm đời tui. Ông không chịu ký đơn ly dị, tôi cắn lưỡi chết. Tôi sẽ viết thư tuyệt mạng cho ông sáng mắt ra”. Máu nóng trong người tôi dâng lên tới đầu, tôi cố hạ mình, bình tĩnh, nói một câu nhẹ nhàng: “Tôi nghe các con nói lại câu nói của bà đòi chết, nếu tôi không chịu ký đơn ly dị. Tôi không tin nhưng bây giờ bà đã nói trực tiếp thì tôi tin rồi. Bà ngồi xuống, nhìn thẳng vô mặt tôi nè, một là bà rút lại lời nói, hai là bà lặp lại câu vừa rồi cho tôi nghe rõ một lần nữa, tôi sẽ quyết định lập tức”.

Bà lặp lại y chang câu vừa nói lúc nãy. Tôi nổi nóng: “Bà lên toà án với tui liền”. Tôi còn nhớ rõ hình ảnh của bà lúc đó: Mặc một cái quần đen bằng vải xoa bóng, áo bà ba trắng, lật đật cắp nón lá, mừng rỡ ngoắc một chiếc xích lô, leo lên ngồi chéo cẳng ngỗng, vẻ mặt đắc ý lắm”, ông Lê Ân kể.

Sau đó, đợi bà đi khỏi, đại gia Lê Ân lấy xe hơi, đi thẳng lên toà án. Gặp vị Chánh án Toà án quận Tân Bình, đồng thời cũng là người thụ án lúc đó, ông nói: “Chị Linh, vụ ly hôn của tôi với bà Lê Thị Ngọc Lan có lẽ không còn phương cứu chữa. Giờ bà đòi chết, thôi chị tiến hành thủ tục ly dị”. Vị nữ chánh án khi đó  rất sửng sốt, buông được một câu hỏi: “Thiệt hả anh Ân?”. “Tôi gật đầu, sau đó tiến hành làm thủ tục, ký tên cái rụp. Coi như cuộc hôn nhân của tôi và bà vợ đầu tiên đến đây là hết phim…”, lão đại gia Lê Ân cho hay

Khi phiên tòa diễn ra, lão đại gia Lê Ân do “quá chán đời” đã không đến dự phiên toà, không thuê luật sư, để mặc người vợ cả muốn làm gì thì làm.

Toà chia cho ông Lê Ân 3 đứa con, bà Lan 3 đứa, còn tài sản, nhà cửa thì theo đại gia Lê Ân, gần như là bà lấy hết. “May phước là mấy nhà thuốc tây ở đường Võ Văn Tần, tôi nhờ dược sĩ Lê Như Khôi đứng tên giùm nên bà không thể nào lấy được”, đại gia Lê Ân nói.

Còn theo lời bà Lan, thì từ ngày cưới, hai vợ chồng bà chỉ hạnh phúc 2 năm đầu.

Tin tức trên VTC cho hay, theo lời bà Lan, khi có tiền trong tay, Lê Ân trở nên ăn chơi, cờ bạc, bồ bịch lăng nhăng. Bà L vẫn nhớ, hồi đó, bà chỉ về Nha Trang chơi có mấy ngày mà Lê Ân đã đánh bạc thua hết 3 chiếc ô tô. Khi biết được sự thật, bà rất tức giận, nhưng khi nghe những lời đường mật của chồng thì bà xoa dịu tất cả để đưa tiền cho chồng đi trả nợ.

Lúc đó, bà phải bán nhà, đi ở thuê để trả nợ cho chồng. Nhưng vẫn chứng nào tật nấy, khi bà đưa tiền, Lê Ân tiếp tục đi đánh bài và lại đổ nợ.

Trả nợ cho chồng xong, bà phải làm lụng vất vả, đi mượn tiền và nhận được sự giúp đỡ của gia đình thì mới đủ mua căn nhà 408. Lúc đó, Lê Ân đi trốn quân dịch và bị bắt tại Bến Tre. Một mình bà phải chèo con thuyền kinh tế gia đình, nuôi 6 người con đang nhỏ. Hơn nữa, bà phải thường xuyên vào thăm chồng trong trại giam. Lúc đó, có nhiều người ngỏ ý muốn cùng bà gánh vác gánh nặng gia đình nhưng là một người phụ nữ bà vẫn mong chồng bà ra tù sẽ tu chí làm ăn, cùng vợ nuôi dạy 6 người con.

Thế nhưng, sau khi ra tù, cả hai vợ chồng bà phải dẫn nhau ra tòa ly hôn. Toàn bộ tài sản bà đều giao cho Lê Ân quản lý và có trách nhiệm cùng bà nuôi 6 người con. Còn bà chỉ nhận lại căn nhà 408 trên đường CMT8, TP.HCM – căn nhà sau này gây ra ra vụ tranh chấp giữa bà và Lê Ân.

Ngày 5/2/2013, Ủy Ban Nhân dân Quận Tân Bình đã ban hành quyết định số 32/QĐ UBND, hủy bỏ Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số H00077/26968 ký ngày 14/8/2005 mà UBND Quận Tân Bình đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan đối với căn nhà 408, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 4, quận Tân Bình. Quyết định này đã được Phó chủ tịch Quận Tân Bình, ông Đinh Khắc Huy kí, kết thúc hơn 20 năm kiện cáo, trả về cho ông Lê Ân.

 

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Ân vợ cả