Tin mới

Khủng hoảng, siêu đại gia liên tiếp tự tử vì nợ

Thứ hai, 18/08/2014, 15:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kinh tế khó khăn, thương trường đầy cạm bẫy, liên tiếp trong\nthời gian qua, dư luận rúng động với hàng loạt vụ đại gia tự tử hoặc bị bắn chết.

(Tinmoi.vn) Kinh tế khó khăn, thương trường đầy cạm bẫy, liên tiếp trong thời gian qua, dư luận rúng động với hàng loạt vụ đại gia tự tử hoặc bị bắn chết.

Giám đốc công ty dầu khí: Tìm đến cái chết như một sự giải thoát cho mình

Tháng 5/2014, dư luận bàng hoàng khi ông Trần Danh Lam, giám đốc công ty cổ phần thẩm định Giá dầu khí PIV nhảy lầu tự tử tại tòa nhà Indochina, quận 1, TPHCM. Nhiều người đoán nguyên nhân tự tử của ông Lam là do nội bộ công ty lục đục, tính chất công việc căng thẳng khiến ông có nhiều phiền muộn, đồng thời gần thời gian tự tử, công ty của ông Lam cũng bị kiểm toán phát hiện thâm hụt khoảng 3 tỷ đồng.

Cùng quẫn, khổ sở và đau đớn, người đàn ông đầy quyền lực này đã tìm đến cái chết như một sự giải thoát cho chính mình. Hoặc cũng có thể, ông nghĩ, nếu sống, sẽ rơi vào cảnh tù tội, phá sản, làm khổ cho gia đình, vợ con.

Đại gia BĐS Đà Nẵng tự tử bằng súng trong khách sạn

 Việc ông Mai Thanh H. (SN 1962), một trong những đại gia bất động sản giàu nhất nhì Đà Nẵng, dùng súng tự vẫn trong khách sạn đã khiến dư luận chấn động.

 Căn biệt thự của vợ chồng ông H, nơi một thời nổi tiếng với quán cà phê H.H, nay đã nghỉ bán

Sau khi xin nghỉ hưu sớm trong ngành công an, ông H. mở công ty riêng và nhanh chóng trở thành một đại gia trong ngành bất động sản tại Đà Nẵng. Vợ chồng ông H. sở hữu căn biệt thự hoành tráng trên đường Trần Nhân Tông (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Ngôi nhà này bấy lâu “nổi đình nổi đám” bởi ông H. còn thiết kế để làm quán cà phê H.H với nhiều cây cảnh đắt tiền.

Giàu có, danh vọng, ông H được nhiều người mến mộ. Chuyện ông H bỗng dưng tự tử bằng súng khiến người dân sống xung quanh nhà ông H sững sờ và không ngớt xôn xao, bàn tán. Có nhiều giả thiết khác nhau về nguyên nhân dẫn đến cái chết của đại gia này. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng ông H. bị tồn đọng bất động sản không bán được do thị trường đóng băng, giá cả tụt dốc. Do sổ nợ đã lên đến hàng trăm tỷ đồng, ông H. mới cùng quẫn tự giải thoát bằng cái chết.

Giám đốc ND chết trên ô tô: Những phát súng oan nghiệt

Chưa hết ngỡ ngàng sau khi một loạt đại gia tự tử vì lâm vào cảnh nợ nần, cùng quẫn, dư luận lại được một phen bàng hoàng với vụ việc "đôi nam nữ trẻ bị bắn chết trên xe ô tô". Tối 17/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh về vụ án mạng được người dân phát hiện. 2 nạn nhân được xác định là anh Đinh Khắc Tú (42 tuổi), ngụ khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quân 12, TP Hồ Chí Minh) và chị Bùi Thị Thời (36 tuổi) ngụ tại phường 6, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh tại hẻm số 21 khu phố Trung, phường Vĩnh Phú, TX. Thuận An.

Giám đốc tự tử do nợ nần?

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phát hiện chiếc xe Fortuner mang BS 51A-250.01 đang dừng trong trạng thái khóa chốt cửa bên trong. Anh Tú, chị Thời chết trong tư thế ngồi ở phía trước cửa xe, trên tay anh Tú cầm một khẩu súng ngắn bằng kim loại, model 27, ký hiệu Kal 7.65, có số 444644, súng trong tình trạng sử dụng hết đạn trong hộp tiếp đạn.

Được biết, từ khoảng đầu năm 2014 đến nay, vợ chồng anh Tú kinh doanh thua lỗ, anh Tú thường tham gia đánh bạc ở Campuchia. Trước ngày xảy ra án mạng, chị Chung cho hay, anh Tú nhờ đi vay ngân hàng để trả món nợ hơn 1 tỷ đồng do thua bạc ở Campuchia. Ngoài ra, những người thân quen còn cho biết, anh Tú có quan hệ tình cảm nam nữ với chị Bùi Thị Thời. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Duơng điều tra, làm rõ.

Tùng Đỗ (Tổng hợp VTC/Zing.vn)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news