Tin mới

Đại gia miền núi gây “choáng” với đồ chơi tiền tỉ từ gỗ

Thứ ba, 31/03/2015, 09:50 (GMT+7)

Những món đồ gỗ quý,\ntuổi đời hàng nghìn năm, trị giá cả chục tỷ đồng... được “ngự trị” trong nhà\ncác đại gia miền sơn cước khiến không ít người phải choáng váng.

Những món đồ gỗ quý, tuổi đời hàng nghìn năm, trị giá cả chục tỷ đồng... được “ngự trị” trong nhà các đại gia miền sơn cước khiến không ít người phải choáng váng.


 

Đại gia Điện Biên với phòng khách nội thất gỗ độc đáo

Căn phòng khách tràn ngập những "đặc sản" của núi rừng từ chiếc bàn được làm từ gốc cây cổ thụ cho tới những chiếc ghế cùng những đồ vật trang trí. Tất cả đem lại vẻ choáng ngợp và ấn tượng của miền sơn cước.

Căn phòng đơn giản với diện tích khá nhỏ chỉ khoảng 20m2 nhưng gây ấn tượng đặc biệt và có đôi phần choáng ngợp bởi những hình dạng kỳ lạ của nội thất.

Điểm nhấn của căn phòng khách này đó chính là những bộ bàn ghế, đồ vật trang trí, thống...đều được chế tác thủ công từ loại gỗ tự nhiên.

Căn phòng dễ gây choáng ngợp với người xem bởi những món đồ nội thất độc lạ. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Gây chú ý hơn và đem lại sự choáng ngợp, ấn tượng cho căn phòng đó là một khúc gỗ với hình dáng tự nhiên, kích thước lớn, chiều cao khoảng 2,5m và chiều rộng khoảng 3m.

Ngoài ra, căn phòng còn bày thêm 2 chiếc thống được trạm trổ từ thân gỗ liền khối cao khoảng 1,5m.

Theo chủ nhà chia sẻ, toàn bộ những đồ nội thất gỗ trong nhà đều được xẻ ra từ một gốc cây cổ thụ lớn.

Về loại gỗ được dùng để xẻ, chủ nhà xin phép được giữ bí mật. Tuy nhiên, theo đánh giá của những người hiểu biết thì đây là một loại gỗ khá quý và có giá trị.

Bộ bàn ghế hình rồng giá bạc tỷ của đại gia Tuyên Quang

Được làm bằng gỗ ngọc am dưới đáy sông Gâm, bộ bàn ghế của ông Nguyễn Quang Vịnh (70 tuổi) được trả giá hơn 4 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán.

Bộ bàn ghế này có hình dáng khá đặc biệt, với 4 chiếc ghế được chạm trổ rồng phượng tinh xảo. Mỗi con rồng với dáng uốn lượn, trạng thái hoàn toàn khác nhau. Những hoa văn họa tiết của tứ linh gồm "long - ly - quy - phượng" cũng được sắp đặt một cách tự nhiên, hài hoà.

Bộ bàn ghế hình rồng bằng gỗ ngọc am từng được chào mua với giá 4 tỷ đồng. Ảnh: GDVN

Mỗi chiếc ghế có chiều cao khoảng 1,5m với hình dáng tự nhiên, ít phải đục đẽo, chỉ có phần bệ ngồi là bào nhẵn đánh bóng. 4 chiếc ghế này không theo một quy chuẩn hình dáng nhất định. Theo ông Vịnh, để thuận theo tự nhiên nên ông không muốn can thiệp quá sâu vào việc tạo dáng hay lắp ghép các hoa văn vào ghế.

Mặt chiếc bàn gỗ ngọc am lại không bằng phẳng mà lồi lõm, uốn lượn giống như những cung đường Tây Bắc. Xung quanh mặt bàn hình tròn là một "con đường" mà ông Vịnh gọi là "đường vành đai" được tạo tác kỳ dị, gấp khúc, chỗ dựng đứng, chỗ hoắm sâu. Trên "con đường" ấy có 7 điểm nghỉ được đặt 7 chiếc chén nhỏ và một cái chuyên.

Nhà sàn gỗ lim 200 tỷ của đại gia Điện Biên

Ngôi nhà sàn này được đại gia Bùi Đức Giang xây dựng trong vòng 4 năm và mới được xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam.

Ngôi nhà này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Điều độc đáo của ngôi nhà sàn là được cất dựng hoàn toàn bằng gỗ lim quý hiếm nguyên khối từ sàn nhà, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, toàn bộ nội thất... thậm chí cả tường bao.

Hơn 500 khối gỗ lim quý hiếm đã được dùng để xây dựng căn nhà độc đáo có một không hai này, với 7 gian gỗ lim có chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối có đuờng kính 45 cm. Riêng nguyên vật liệu xây dựng đã tốn tới 200 tỷ đồng. Hệ thống cột quân và cột hiên có đường kính 40 cm. Công trình được thi công trong vòng hơn 2 năm với trên 10.000 thợ lành nghề.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news