Tin mới

Đại gia miền Trung: Biệt thự 50 tỉ hoành tráng như Tử Cấm Thành

Thứ năm, 23/04/2015, 12:33 (GMT+7)

Hà Tĩnh, Nghệ An không chỉ có một đại gia Liễu chơi trội, mà còn có nhiều nam, nữ đại gia khác. Đơn cử như đại gia buôn vàng Nguyễn Thị Dung và Lê Đình Cường.

Hà Tĩnh, Nghệ An không chỉ có một đại gia Liễu chơi trội, mà còn có nhiều nam, nữ đại gia khác. Đơn cử như đại gia buôn vàng Nguyễn Thị Dung và Lê Đình Cường.

2 vị đại gia này có “sở thích” chơi ngông khác người là xây nhà gỗ tiền tỉ. Trong đó, mới đây, ngôi nhà gỗ 500 tỉ như Tử Cấm Thành của đại gia Lê Đình Cường đã lọt mắt báo giới.

 
 

Ngôi nhà gỗ 50 tỉ như Tử Cấm Thành của đại gia Nghệ An. Ảnh: Soha/Tri thức trẻ

Ngôi nhà nằm trên mảnh đất hơn 4.000 m2 được làm hoàn toàn bằng gỗ quý. Chủ nhân tiết lộ, ngôi nhà này được mô phỏng phong cách của Tử Cấm Thành.

Thông tin trên Tri thức trẻ cho biết, ngôi nhà làm bằng gỗ Hương đặc biệt nhất cả nước nằm tại ơ xóm 3, xã Nghi Phú, T.p Vinh, Nghệ An). Khoảng năm 2004, ông Cường bắt đầu tuyển chọn hàng ngàn mét khối gỗ quý như đinh hương, cẩm lai...từ Lào về để bắt đầu xây dựng ngôi nhà theo lối kiến trúc đặc biệt.

Ngôi nhà này được thiết kế rất công phu, tỉ mỉ từng chi tiết. Bất kể 1 xà ngang hay bậc cửa nào cũng được chạm trổ các họa tiết sang trọng như long, ly, quy, phụng rồi đầy đủ các loại chim thú. Đỉnh các mái nhà cũng được trang trí tỉ mỉ, độc đáo với phong cách của Tử Cấm Thành.

Ngoài các tòa nhà chính, người chủ còn cho xây 1 chòi để thưởng lãm trà, rượu. Được biết, bên dưới chòi này là hầm chứa các loại rượu đặc biệt quý.

Một ngôi nhà gỗ thứ 2 cũng “đại gia” không kém là ngôi nhà gỗ thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc doanh nghiệp vàng bạc tư nhân Phú Nhân Nghĩa (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). - được biết đến là người giàu có trong vùng nhờ kinh doanh vàng bạc đá quý nhiều năm nay. Ngôi nhà tọa lạc tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

 

Ngôi nhà gỗ giá 7 tỉ đồng của nữ đại gia buôn vàng Hà Tĩnh. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Ngôi nhà gỗ rộng gần 200m2 trên tổng diện tích đất 300m2. Anh Trần Đại Nhân, con trai bà Dung cho hay, ngôi nhà được xây dựng từ năm 2005 và mất 2 năm để hoàn thành. Ngôi nhà được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ lim, gỗ gụ, gỗ dổi...

Tại thời điểm xây dựng, ngôi nhà được ước tính khoảng 7 tỷ đồng.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news