Tin mới

Đại gia ngành dược sinh năm 1978 vừa bị bắt là ai?

Thứ hai, 22/09/2014, 09:14 (GMT+7)

Chủ tịch HĐQT Công ty Vn Pharma vừa bị di lý ra Hn để phục\nvụ công tác điều tra là Nguyễn Minh Hùng – một nhân vật sinh năm 1978.

Chủ tịch HĐQT Công ty Vn Pharma vừa bị di lý ra Hn để phục vụ công tác điều tra là Nguyễn Minh Hùng – một nhân vật sinh năm 1978.

 

Ông Nguyễn Minh Hùng ( quê tỉnh Đồng Tháp) là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP VN Pharma. Vn Pharma là công ty cung cấp dược phẩm mới chỉ được thành lập cách đây 3 năm, vào năm 2011.

Ông Nguyễn Minh Hùng hầu như rất ít lộ diện trước giới truyền thông. Nhưng sự phát triển thần kỳ của VN Pharma dưới quyền lãnh đạo của vị Chủ tịch HĐQT cũng khiến giới kinh doanh dược phẩm không khỏi ngạc nhiên.

VN Pharma, ngoài kinh doanh thuốc, còn hoạt động đa lĩnh vực trong ngành y tế, vệ sinh và sinh hóa phẩm y tế, dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược, phòng khám...

Ông Nguyễn Minh Hùng

Theo Tuổi trẻ, Công ty đã có những bước phát triển rất nhanh. Trong năm 2012, VN Pharma có các chi nhánh VN Pharma An Giang, VN Pharma Cà Mau và VN Pharma Hà Nội để mở rộng hệ thống phân phối. Công ty cũng thành lập các đơn vị thành viên như VN Medicare (tháng 11-2012) hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh và sinh hóa phẩm y tế; VN Logistics (tháng 3-2013) hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược; VN Clinic (tháng 7-2013) hoạt động trong lĩnh vực phòng khám.

Ngoài ra, công ty CP VN Pharma có nhiều công ty thành viên khác như Công ty TNHH MTV dược Nam Anh, Công ty CP dược Nam Hùng, Công ty TNHH MTV dược VN Pharma.

Tham gia thị trường phân phối dược phẩm từ năm 2011, cuối tháng 5-2012 Công ty CP VN Pharma mới tiến hành đại hội cổ đông, đại hội công nhân viên lần đầu tiên.

Chỉ trong vòng sáu tháng đầu năm 2012, VN Pharma thành lập VN Pharma An Giang (27-2-2012) và VN Pharma Cà Mau (18-6-2012).

Cuối năm 2012, công ty này thành lập chi nhánh tại Hà Nội để mở rộng hệ thống phân phối ra miền Bắc.

Công ty còn liên tiếp thành lập các đơn vị thành viên như VN Medicare (tháng 11-2012) hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh và sinh hóa phẩm y tế; VN Logistics (tháng 3-2013) hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược; VN Clinic (tháng 7-2013) hoạt động trong lĩnh vực phòng khám.

Công ty CP VN Pharma có nhiều công ty thành viên khác như Công ty TNHH MTV dược Nam Anh, Công ty CP dược Nam Hùng, Công ty TNHH MTV dược VN Pharma.

Tháng 8-2013, Công ty CP VN Pharma nâng vốn điều lệ lên 40 tỉ đồng.

Chưa đầy một năm sau (ngày 5-7-2014), tại đại hội đồng cổ đông lần 3 (nhiệm kỳ 1-2014) ông Nguyễn Minh Hùng báo cáo năm 2013 Doanh thu bán hàng hợp nhất của công ty này đạt 971 tỉ đồng.

Dự kiến năm 2014, doanh thu bán hàng của Công ty CP VN Pharma sẽ đạt 1.077 tỉ đồng...

Tuy chỉ là một công ty cổ phần ra đời mới vài năm Vn Pharma đã cùng một công ty khác do ông Hùng làm Phó Tổng GĐ đã trúng 2 gói thầu cung ứng thuốc trị giá hơn 476 tỉ đồng.  

Thông tin ban đầu, ông Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm đã thực hiện trót lọt một số vụ nhập lậu tân dược từ nước ngoài về bán trong nước bằng cách tạo dựng giấy tờ giả. Vụ việc đã bị phát hiện trong một vụ nhập lậu lô tân dược từ nước ngoài trị giá hàng trăm ngàn USD trong thời gian gần đây.

Hiện ông Hùng được di lý ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news