Tin mới

Đại gia ở Bình Thuận báo tin bị bắt cóc, ép viết giấy nợ 40 tỷ đồng

Thứ tư, 21/11/2018, 08:36 (GMT+7)

Người đàn ông làm việc trong lĩnh vực bất động sản ở Bình Thuận vừa trình báo công an về việc bị nhóm giang hồ gọi điện yêu cầu đến khu biệt thự ở Mũi Né rồi tịch thu điện thoại, đánh đập và bắt viết giấy nợ 40 tỷ đồng.

Người đàn ông làm việc trong lĩnh vực bất động sản ở Bình Thuận vừa trình báo công an về việc bị nhóm giang hồ gọi điện yêu cầu đến khu biệt thự ở Mũi Né rồi tịch thu điện thoại, đánh đập và bắt viết giấy nợ 40 tỷ đồng.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 19/11, công an tỉnh Bình Thuận đã lấy lời khai của ông M.T.D (đã đổi tên, ngụ tại huyện Bắc Bình) để điều tra việc ông này trình báo bị bắt cóc tống tiền.

Theo thông tin ban đầu, ông D. có giao dịch buôn bán đất với Phạm Thanh Liêm, cựu nhân viên phòng Tài chính huyện Bắc Bình (đã bị cảnh sát bắt giam điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 14/11).

Sáng ngày 15/11, một nhóm người đã gọi điện yêu cầu ông D. đến khu biệt thự tại Mũi Né để trao đổi vấn đề liên quan đến Liêm vì phát hiện trước ngày bị bắt, Liêm nhiều lần giao dịch, chuyển cho ông D. số tiền khoảng 15 tỷ đồng.

Khám xét nhà đối tượng Liêm

Khi ông D. đến, nhóm người này tịch thu điện thoại, đánh đập buộc ông D. phải viết giấy nợ 40 tỷ đồng vì cho rằng đại gia này cùng Liêm lừa đảo.

Do quá lo sợ, gia đình ông D. đã chuyển khoảng 1,1 tỷ đồng vào tài khoản của nhóm người này. Sau đó, nhóm người này đưa ông D. vào huyện Trảng Bom (Đồng Nai) trong tối ngày 15/11 và đe dọa không được trình báo công an.

Sau đó, ông D. được gia đình tìm thấy, đưa đi cấp cứu. Ông D. yêu cầu vợ con di chuyển chỗ ở, còn mình đến xin tạm trú tại cơ quan công an để được bảo vệ tính mạng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định việc giao dịch giữa ông D. và Phạm Thanh Liêm là đúng pháp luật. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra xác minh nhóm giang hồ đòi nợ thuê này.

Trước đó, Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 16/11, công an tỉnh Bình Thuận đã quyết định khởi tố, bắt giam Phạm Thanh Liêm (36 tuổi, trú huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), nguyên là nhân viên Phòng Tài chính huyện Bắc Bình, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi còn công tác tại Phòng Tài chính huyện Bắc Bình, Liêm đã làm giả rất nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang đi bán cho hàng chục người ở TP. HCM, Đồng Nai, Bình Thuận.

Với thủ đoạn trên, Liêm đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 70 tỷ đồng. Số tiền này Liêm dùng để mua nhiều xe hơi đắt tiền và xây dựng một nhà hàng tiệc cưới tại huyện Bắc Bình. Sự giàu lên bất thường của vợ chồng Liêm làm nhiều người dân địa phương không khỏi bất ngờ.

Vụ việc bị phát hiện khi nhiều người mua đất qua sổ đỏ giả của Liêm đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Thậm chí, có người còn thuê các băng nhóm xã hội đen bao quanh nhà Liêm gây áp lực đòi nợ. Tối 15/11, sau khi khám xét nơi ở, cảnh sát đã di lý Liêm về trại tạm giam của công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục điều tra.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news