Tin mới

“Đại gia phố núi” ôm 20 tỷ bỏ trốn, nhiều người phút chốc trắng tay

Thứ sáu, 26/02/2016, 10:03 (GMT+7)

Tin tưởng vào mác “đại gia”, nhiều người dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã cho bà Nguyễn Thị Mai vay số tiền lên đến 20 tỷ đồng, nhưng gần đây, bà này đã đi biệt tích, điện thoại không liên lạc được.

Tin tưởng vào mác “đại gia”, nhiều người dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã cho bà Nguyễn Thị Mai vay số tiền lên đến 20 tỷ đồng, nhưng gần đây, bà này đã đi biệt tích, điện thoại không liên lạc được.

Ngày 24/2, Báo điện tử Người Đưa Tin nhận được hàng chục lá đơn của các cá nhân trú tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) với nội dung tố cáo hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bà Nguyễn Thị Mai (54 tuổi), trú xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn. Để làm rõ thực hư sự việc, chúng tôi đã tìm về địa phương.

Đơn tố cáo của những cá nhân cho bà Nguyễn Thị Mai vay tiền, gửi đến báo điện tử Người đưa tin. Ảnh: Ngân Hà

Theo nội dung trong đơn tố cáo, bắt đầu từ tháng 8/2015, bà Nguyễn Thị Mai đã viết giấy vay tiền của một số cá nhân trú tại địa bàn thị trấn Tây Sơn, với số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng, cùng lời hứa sẽ trả trong thời gian ngắn và sòng phẳng về lãi suất.

Tin tưởng là hàng xóm, bạn bè lâu năm, hơn nữa trong giới làm ăn, bà Mai cũng được xem là một nhân vật có “máu mặt” tại địa phương, các cá nhân này không một chút lưỡng lự đưa số tiền lớn cho bà vay.

Trong một thời gian ngắn, bà Mai đã huy động vay của các hộ dân trên địa bàn hơn 20 tỷ đồng rồi đi biệt tích. Ảnh: Ngân Hà

Thế nhưng, hết tháng này qua tháng khác, bà Mai luôn tìm đủ mọi lý do để khất nợ. Đến tháng 12/2015, nữ "đại gia" này bỗng nhiên tuyên bố “bể nợ”. Từ đó, không còn ai thấy bà trên địa bàn, điện thoại không liên lạc được.

Lúc này, những người cho bà Mai vay tiền giật thột khi nghĩ rằng mình bị nữ "đại gia" kia lừa. Họ hoảng hốt viết đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, mong lần ra tung tích “con nợ”.

Từ lúc nữ đại gia đi biệt tích, những người cho bà này vay tiền túc trực hằng ngày tại nhà của bà, với hi vọng lần ra được tung tích để lấy lại số tiền cho vay. Ảnh: Ngân Hà

Khuôn mặt phờ phạc, thất thần, bà Hồ Thị A. (57 tuổi), trú tại khối 1, thị trấn Tây Sơn kể lại: “Khi bà Mai sang nhà hỏi mượn tiền, nghĩ là chỗ quen biết lâu năm, tôi tin tưởng nên đã đưa cho bà ấy số tiền 4,6 tỷ đồng mà tôi mượn của cả anh em và con cái trong gia đình. Giờ tôi biết phải làm sao đây hả trời?”. Cũng là một trong số những người cho bà Mai vay tiền, bà Phạm Thị M. (56 tuổi), trú  khối 1, thị trấn Tây Sơn đã dốc hết toàn bộ 420 triệu đồng tích cóp bấy lâu, vay thêm của người quen 500 triệu đưa cho bà này.

Hiện, ông bà đã phải gán ngôi nhà để trả nợ, rồi thuê một nhà cấp 4 lụp xụp ở tạm. “Gần cuối đời rồi mà chỉ vì một phút nhẹ dạ đã khiến gia đình lâm vào cảnh trắng tay, không nhà không cửa”, bà M. quệt những giọi nước mắt cay đắng cho biết.

Không chỉ riêng gia đình bà M. hay bà A. mà hàng chục người khác cho bà Mai vay tiền cũng như đang ngồi như trên đống lửa. Họ suốt ngày túc trực tại ngôi nhà của bà Mai để mong ngóng chút tin tức về tung tích bà này, ôm hi vọng mong manh lấy lại được số tiền đã cho vay.

Theo tìm hiểu tại địa phương, gia đình bà Mai có kinh tế thuộc diện giàu có. Bởi vậy, với uy tín và cái danh “đại gia”, trong một thời gian ngắn, việc bà huy động vay số tiền hơn 20 tỷ đồng không phải là quá khó.

Việc khiến những người cho bà Mai vay tiền rất bức xúc là theo thông tin họ có được, hiện bà Mai đang ở Lào và vẫn giao thương buôn bán bình thường ở bên đó. Bà này còn rất nhiều tài sản có giá trị, đang cho con cái đứng tên. Còn trong khi họ lại đang sống dở, chết dở.

“Chúng tôi đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan Công an huyện Hương Sơn, Công an tỉnh Hà Tĩnh, cùng các cơ quan báo chí với hi vọng cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Mai, buộc bà Mai phải trả lại tiền cho chúng tôi”, chị Trần Thị L. (32 tuổi, trú thị trấn Tây Sơn), một người cho bà Mai vay 1,3 tỷ đồng bức xúc nói.

Chúng tôi đã nhiều lần gọi đến số điện thoại được cho là của bà Nguyễn Thị Mai để hẹn làm việc, nhưng đều "thuê bao không liên lạc được". Người viết tìm đến nhà riêng của bà tại thị trấn Tây Sơn thì "cửa đóng then cài" trong nhiều ngày liền. 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về phản ánh trên của người dân, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết: “Hiện, chúng tôi đang tiến hành điều tra, xác minh cụ thể vụ việc, có kết luận sẽ cung cấp thông tin sau”.

Ngân Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news