Tin mới

Đại gia phố núi chồng ca táp tiền mua nhà, nhà giàu HN choáng váng

Thứ tư, 13/05/2015, 09:37 (GMT+7)

Dưới vỏ bọc là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực buôn bán, khai thác quặng, Sa Văn Cầu được biết đến là một đại gia giàu có phố núi, vung tiền trang bị siêu xe chống đạn tận răng.

Dưới vỏ bọc là doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực buôn bán, khai thác quặng, Sa Văn Cầu được biết đến là một đại gia giàu có phố núi, vung tiền trang bị siêu xe chống đạn tận răng.

Sa Văn Cầu, SN 1974, nhà ở bản La Ngà 1, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, từng là một trong những mắt xích của đường dây ma túy lớn nhất miền Bắc vào những năm 2000-2001.

Sa Văn Cầu - "ông trùm đại gia" khét tiếng

Đầu năm 2005, Công an tỉnh Sơn La mở chiến dịch truy bắt các đối tượng trong đường dây của Sa Văn Cầu, hắn nhanh chân chốn thoát sang Lào. Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định truy nã đối với hắn về tội mua bán ma tuý vào ngày 9-3-2005.

Tại Lào, Sa Văn Cầu tiếp tục móc nối với các đối tượng người Mianma, Lào, Việt Nam thiết lập đường dây vận chuyển ma tuý về Việt Nam và đưa sang nước thứ 3 tiêu thụ. Cầu thay tên đổi họ, khoác trên mình vỏ bọc của một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực buôn bán, khai thác quặng. Song thực chất tiền Sa Văn Cầu kiếm được đều từ buôn bán ma tuý.

Cầu cũng có những thú chơi “ngông” khiến nhiều dân anh chị trong giới buôn ma tuý và thậm chí cả giới đại gia xứ Bắc “lác mắt”.

Vung 2 ca táp tiền mua biệt thự Hà Nội đắt gấp 3 giá trị thực

Đầu năm 2003, khi thị trường bất động sản ở Hà Nội đang được tính bằng vàng thì Sa Văn Cầu đã có cho mình không dưới đôi căn biệt thự. Khi đó, giới giang hồ còn kháo nhau về một câu chuyện bi hài nhưng lại thể hiện đúng chất của một "đại ca" đầy tiền và bản lĩnh.

Thời điểm ấy, giá đất ở Cầu Giấy (Hà Nội) đang đắt đỏ, thì bỗng xuất hiện một gã đàn ông có khuôn mặt đẹp trai, nhưng ăn mặc đầy chất bụi, dừng xe trước một dinh thự đẹp nhất khu vực này đòi... "múc". Vị chủ nhà cũng là một tay buôn đất lọc lõi nhìn từ trên đầu xuống chân gã, định phán đùa một giá trên trời cho vui. Nhưng ai dè, gã gật đầu cái rụp, chạy ra xe vác luôn hai ca táp tiền vào nhà quăng lên bàn tuyên bố: "Mua luôn, trả tiền trước, mai đến làm thủ tục".

Căn biệt thự hoành tráng tại phố núi của Sa Văn Cầu

Dù sau này, biết mình mua căn nhà phải "giá chát", đắt gấp 3 lần, nhưng Cầu vẫn cười sung sướng khi bọn đàn em đến chơi. Vì lúc đó, gã đã từng tuyên bố trong giới: "Cái gì Cầu đã thích thì mấy cũng phải "múc" cho bằng được". Và đương nhiên, căn nhà này, Cầu ưng nhất và thường lui tới nhất mỗi lần có việc xuống Hà Nội.

Ở Mộc Châu, Sa Văn Cầu sở hữu một ngôi nhà cao tầng đồ sộ ở ngay bản Là Ngà 1, xã Mường Sang, chỉ cách ngã ba Pa Háng trên Quốc lộ 6 chừng 3km với nhiều camera giám sát khắp nơi. Nhà hắn có địa thế nhà dựa vào vách núi đá cao, họ mạc anh em ở cả xung quanh, lại có cánh đồng rộng tạo khoảng trống với con đường độc đạo chạy qua, bất cứ lực lượng nào muốn tiếp cận nhà Cầu cũng sẽ bị phát hiện từ xa và Cầu dễ dàng tẩu thoát cũng như tẩu tán tang vật (chuyện này đã xảy ra nhiều lần).

Theo một người dân gần nhà Cầu cho biết: Cầu tuy bị truy nã vì tội buôn ma tuý và phải chạy sang biên giới nhưng gia đình hắn vẫn sống sung sướng, nếu không nói là ngày càng "sang chảnh" hơn trước. Cô vợ của Sa Văn Cầu vẫn sống một cuộc sống "ăn trắng mặc trơn" và thậm chí còn dựng thêm một ngôi nhà sàn to như một cái biệt thự, được làm hoàn toàn từ những loại gỗ quý ngay gần ngôi nhà cũ (cũng to không kém) của hai vợ chồng.

Sắm loạt xế hộp chống đạn “tận răng”

Theo một số người dân ở Nà Bó: Cầu mang mệnh hổ lớn nên gian ngoan, liều lĩnh từ khi còn bé và đã nhiều lần thoát lưới pháp luật. Năm 2005, Cầu bị công an truy nã và đã vượt biên sang Lào, tiếp tục buôn ma tuý tuồn về Việt Nam với một mạng lưới vận chuyển càng ngày càng lớn mạnh, liều lĩnh, bất chấp pháp luật. Ngay cả trong vụ án năm 2013, khi bố đẻ của Cầu chết, Cầu đã vượt biên giới về dự đám tang cha. Lực lượng chức năng phát hiện, bố trí quân bao vây quanh đám tang để chờ đám tang xong mới vào bắt Cầu. Nào ngờ đám xong Cầu cũng biến mất không dấu vết. Cứ như trong nhà Cầu có một đường ngầm thông lên rừng hoặc ra con suối gần bản...

Chẳng thế mà, lúc này, khi đang trốn nã bên Lào, Cầu vẫn "nẩy" số bằng cách trang bị cả xe ôtô chống đạn. Đi đâu, Cầu cũng chuẩn bị rất nhiều vũ khí. Hắn xếp đầy trên xe bọc thép, nào súng tiểu liên, nào lựu đạn. Không những thế, một bước di chuyển của Cầu cũng có đám đàn em đi theo bảo vệ với đầy đủ vũ khí. Hắn cẩn thận như thế là bởi vì không những phải cảnh giác với lực lượng truy bắt, mà hắn còn đề phòng ngay chính những kẻ đồng hội, đồng thuyền với hắn, khi chúng có ý định cướp hàng hoặc thủ tiêu nhau. Heroin được Cầu chuyển ra nước ngoài qua đường mòn biên giới Lạng Sơn và tuồn ngược ma túy tổng hợp ở nước ngoài về các địa bàn Bắc Ninh, Bắc Giang tiêu thụ.

Cuối năm 2005, đường dây của Cầu bị lộ, "đồng nghiệp" của Cầu nhiều thằng đã “dựa cột”, nhưng hắn thì trốn thoát ngoạn mục sang bên kia biên giới. Cầu bị công an tỉnh Sơn La ra lệnh truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trốn sang Lào, Cầu tiếp tục móc nối với các đối tượng người nước ngoài thuộc khu vực "tam giác vàng" hình thành đường dây vận chuyển ma túy sang Việt Nam rồi đưa sang nước thứ 3 tiêu thụ.

Ở vùng đất mới, Cầu núp dưới vỏ bọc một doanh nhân thành đạt trong ngành khai thác khoáng sản. Một trong những bạn hàng lớn nhất của Cầu là vợ chồng Hạnh - Tuấn (đầu mối phân phối ma túy cả nước - PV). Chuyến bét nhất mà Hạnh đặt hàng của Cầu cũng từ 30 đến 150 bánh heroin. Số "hàng" này được ngụy trang trong những bao nông sản, vì thế, suốt một thời gian dài, chúng làm ăn trót lọt và thu về khoản lợi nhuận khổng lồ.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh ghi rõ: Từ đầu năm 2012, đường dây tội phạm ma túy do Sa Văn Cầu cầm đầu đã liên tục mua bán, vận chuyển ma tuý vào Việt Nam với mật độ 2-3 ngày một chuyến, số lượng từ 20-40 bánh/chuyến. Tổng số đã vận chuyển, tiêu thụ trót lọt khoảng 1.000 bánh heroin, 10kg ma tuý dạng đá và 120.000 viên ma túy tổng hợp. Hiện Sa Văn Cầu vẫn đang bỏ trốn và bị truy nã.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news