Tin mới

Đại gia sở hữu biệt thự trăm tỷ: "Ai không thích chỗ nào tôi đập chỗ đó"

Thứ ba, 07/04/2015, 17:12 (GMT+7)

Nếu xét về mức độ chịu\nchi và giàu có thì Đàm Vĩnh Hưng không thua kém bất cứ đại gia Việt giàu có\nnào.

Nếu xét về mức độ chịu chi và giàu có thì Đàm Vĩnh Hưng không thua kém bất cứ đại gia Việt giàu có nào.

Hệ thống cửa hàng kinh doanh siêu khủng

Đàm Vĩnh Hưng sở hữu khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng với biệt thự, siêu xe, đồ hiệu, và là ông chủ của chuỗi cửa hàng, công ty giải trí. Thu nhập này không chỉ đến từ ca hát mà còn đến từ kinh doanh.

Đàm Vĩnh Hưng tham công tiếc việc chẳng thua kém một doanh nhân nào. Anh bỏ vốn đầu tư công ty Tiếng hát Việt, Vua Biển, cháo Cây Thị. Chưa hết, anh còn muốn trở thành “đại gia” bất động sản. Và ở lĩnh vực nào, ngôi sao ca nhạc này cũng gặt hái được thành công.

Xuất thân từ một gia đình làm kinh doanh, suốt 20 năm qua, ông hoàng nhạc Pop Đàm Vĩnh Hưng cũng từng tập tành buôn bán trước khi đến với nghề ca hát. Tuy nhiên, nghiệp kinh doanh chỉ thực sự được xác định rạch ròi khi anh chính thức bắt tay vào kinh doanh hải sản sạch.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, đó là thời điểm mà cả xã hội đang nhức nhối về tình trạng xuống cấp của vệ sinh an toàn thực phẩm, khắp nơi đâu đâu cũng xuất hiện thông tin thực phẩm đông lạnh thối, thức ăn ngâm hóa chất..."Tôi đã suy nghĩ rất nhiều rằng mình phải làm điều gì đó để góp phần bảo vệ sức khỏe của những khán giả hâm mộ bằng cách tạo ra những bữa ăn ngon và sạch cho họ. Thế là tôi quyết định bắt tay vào kinh doanh hải sản sạch", anh bộc bạch.

Nghiệp kinh doanh chỉ thực sự được xác định rạch ròi khi Đàm Vĩnh Hưng chính thức bắt tay vào kinh doanh hải sản sạch.

Gia đình vốn nhiều năm kinh doanh trong ngành này nhưng chủ yếu là xuất khẩu hải sản sang nước ngoài. Còn anh lại đi theo hướng phân phối trong nước. "Trước quyết định này của tôi, gia đình đã khuyến cáo rằng ngành hải sản rất ít ai làm thành công trong thị trường nội địa. Do đó, mọi người tỏ ra không ủng hộ", anh chia sẻ.

Sau đó, Hưng phải tìm mọi cách thuyết phục mới được gia đình cho làm thử, nếu tốt mới được làm tiếp. "Một mình tôi bỏ vốn ra đầu tư và tất bật lo mọi thứ để khởi động Vua Biển. Đây thực sự là giai đoạn rất áp lực với tôi vì phải cố gắng làm hết sức sao cho đạt hiệu quả cao thì mới được gia đình ủng hộ".

Đầu tiên anh tạo lập 3 cửa hàng ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. Điều thuận lợi với anh là chỉ phải bỏ vốn ra đầu tư cơ sở vật chất của cửa hàng, còn nguồn hải sản đã có sẵn từ nhà máy của gia đình. Do đó, anh đặt hàng theo ý mình và thanh toán dứt điểm sau mỗi đơn hàng đặt.

Khá lo lắng khi bắt tay làm, nhưng vì bản thân là một ca sĩ nổi tiếng nên cũng khá dễ dàng trong việc xây dựng thương hiệu. Hơn nữa, anh cũng được nhiều người hâm mộ ủng hộ, cộng thêm chất lượng sản phẩm tốt mà giá lại khá rẻ nên hoạt động kinh doanh thời gian đầu thuận lợi.

Thật sự cảm thấy đam mê, sau một thời gian, Đàm Vĩnh Hưng và các cộng sự đã tìm tòi, nghiên cứu ra các nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng cao cấp, các công thức chế biến độc đáo (như chế biến cá thu chà bông, món độc quyền công thức của Mr Đàm)... càng giúp mô hình của anh phát triển nhanh.

Sau hơn một năm kinh doanh, giờ đây Hưng đã có 30 cửa hàng lớn nhỏ từ Bắc vào Nam. Lúc đầu anh hay lui tới để trực tiếp quản lý, nhưng sau đó đã phát triển một hệ thống quản lý chuyên nghiệp với ekip điều hành tất cả công đoạn từ chuỗi nhập hàng đến phân phối sản phẩm. "Hàng ngày các con số được báo chi tiết. Tại các chi nhánh, cửa hàng đều có lắp đặt camera giám sát nên khá dễ dàng trong việc quản lý và kiểm tra tình hình hoạt động", anh cho biết.

Hiện nay, các đối tác muốn mở đại lý cấp một tại nơi nào đó, sẽ tuân theo quy trình quản lý có sẵn để dễ dàng trong việc quản lý đồng nhất, cũng như nhận diện thương hiệu.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, Vua Biển của anh đã thu hút lượng lớn khách hàng nội địa. Tuy nhiên, anh chưa tiết lộ sản lượng tiêu thụ hàng tháng của hệ thống Vua Biển bao nhiêu vì cho rằng vẫn còn khiêm tốn so với con số xuất khẩu hải sản của anh chị trong nhà.

"Mỗi lần thấy Vua Biển làm ăn tốt, tôi về khoe với các anh chị rằng tháng này đã tiêu thụ được lượng hải sản khổng lồ thì liền nhận được những nụ cười khẩy. Mà cũng đúng thôi, vì thực ra sản lượng bán ra của chúng tôi có nhiều mấy đi chăng nữa nhưng so với con số xuất khẩu của anh chị vài chục nghìn tấn mỗi tháng, vẫn còn quá khiêm tốn. Tôi sẽ cố gắng để đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ và đến lúc nào đó thích hợp sẽ bật mí", anh bộc bạch.

Sau 2 năm lăn lộn với ngành kinh doanh hải sản sạch, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, để mô hình này thành công thì yếu tố quan trọng đầu tiên là chọn địa điểm. Theo anh, địa điểm bán hàng phải gần khu vực chợ, trung tâm, ngã tư hoặc đường hai chiều. Mặt bằng thông thoáng, thuận tiện cho khách ghé vào, nên có cách trang trí bảng hiệu sao cho ấn tượng và thu hút người qua đường...

Nhưng theo ông chủ Mr Đàm, yếu tố quan trọng nhất vẫn là chất lượng và giá cả. Nếu chất lượng tốt mà giá sản phẩm quá cao sẽ không có mấy người mua. Ngược lại, giá bán ra mềm nhưng sản phẩm dở tệ, kém chất lượng, mất vệ sinh,... khách mua một lần sẽ không quay lại lần hai. "Tại cửa hàng của tôi, hai yếu tố trên luôn được đặt lên hàng đầu", anh chia sẻ.

Biệt thự trăm tỷ

Đàm Vĩnh Hưng có 1 biệt thự trị giá hơn 60 tỷ đồng nằm trên đường Thất Sơn, thuộc khu cư xác Bắc Hải, quận 10, TP. HCM là nơi ở thường xuyên nhất của Mr Đàm nhưng anh lại rất kín tiếng và chưa khi nào khoe hình ảnh về "chốn xa hoa" này. Lần đầu tiên "ông hoàng nhạc Việt" chia sẻ nơi ở của mình là khi mở cứa đón các thí sinh của cuộc thi The Voice đến tập luyện.

Giọng ca "Góc khuất" từng chia sẻ, tự tay anh thiết kế tổ ấm theo kiến trúc không bao giờ bị lỗi thời. Hơn nữa, toàn bộ vật dụng và trang trí nội thất trong nhà được anh sưu tập trong lẫn ngoài nước nhằm mang lại vẻ sang trọng. Đặc biệt, những chiếc đèn màu vàng trang trí bên trong ngôi nhà cũng mang lại cảm giác ấm cúng, dễ chịu. Sàn nhà được lót gạch màu vàng.

Đầu năm 2013, một tờ báo nước ngoài ngỏ ý muốn thực hiện bộ ảnh về nhà riêng của Mr Đàm. Anh từng chia sẻ: "Dù trên thế giới mô hình được trả phí khi chụp ảnh căn hộ của các ngôi sao đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng tại Việt Nam tôi là người đầu tiên và áp dụng trước tiên. Toàn bộ số tiền thu được tôi sẽ dành cho hoạt động Từ thiện, đặc biệt là các nghệ sĩ nghèo neo đơn đang cần sự giúp đỡ trong dịp năm mới".

Ngoài căn biệt thự trên, Đàm Vĩnh Hưng còn sở hữu một căn biệt thự trên cao trị giá hơn 100 tỷ. Căn Penthouse này của anh Đàm thuộc diện sang trọng bậc nhất và hoành tráng với quy mô với tổng diện tích sử dụng khoảng 700m2 chưa kể đến khu sân vườn trên cao.

Tại buổi ký hợp đồng mua căn hộ, Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ: “Việc Hưng quyết định chọn mua căn hộ penthouse lớn và đẳng cấp nhất tại Sunrise City vì có vài lý do đặc biệt. Trong thời buổi tấc đất tấc vàng hiện nay, rất khó tìm được một căn hộ riêng biệt ngay trung tâm, vừa rộng, thoáng, tầng hầm đậu xe thoải mái lại có góc nhìn rất đẹp từ trên cao, Hưng có thể vừa ngắm pháo bông vừa thưởng thức buổi tiệc ấm cúng với bạn bè trong các dịp lễ Tết. Hơn nữa, với căn hộ có quy mô như một dinh thự này, Hưng có thể thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo và thiết kế của mình”.

Có lần Đàm Vĩnh Hưng đã từng khẳng định: "Ai không thích chỗ nào tôi đập chỗ đó" để nói về sự hài lòng của Mr Đàm với căn biệt thự trăm tỷ trên.

Ngôi biệt thự mà 'ai không thích chỗ nào tôi đập chỗ đó' của Đàm Vĩnh Hưng có giá khoảng 5 triệu USD (Hơn 100 tỷ VND).

Bộ sưu tập hàng hiệu trị giá bạc tỷ

Ngoài bất động sản và các công ty kinh doanh, Đàm Vĩnh Hưng còn nổi tiếng với kho hàng hiệu trị giá vài chục tỷ đồng. Thương hiệu mà Mr.Đàm yêu thích là: Dolce & Gabbana, Gucci, Louis Vuitton, Gianfranco Ferré, Zara kế đến là Hermes, Just Cavalli...

Kho hàng hiệu của Mr Đàm được trang hoàng ngay chính trong nhà của anh. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi bước vào nhà Mr Đàm, hệt như bước vào siêu thị.

Bộ sưu tập hàng hiệu bạc tỷ của Đàm Vĩnh Hưng

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng có sở thích khá độc là sưu tầm những chiếc nhẫn kim cương, đồng hồ nạm kim cương có giá bạc tỷ. Với sở thích này, anh đã hai lần "đau đầu” vì để mất tổng cộng 5 chiếc nhẫn kim cương rất đắt tiền.

Vào năm 2003, Đàm Vĩnh Hưng bị mất 3 chiếc nhẫn trị giá 25.000 USD (hơn 500 triệu đồng) khi... để quên tại một tiệm may trang phục. Lần thứ hai vào tháng 8/2009, khi đi diễn tại Hà Nội, Mr Đàm tiếp tục mất 2 chiếc nhẫn có giá trị 4 tỷ đồng trong phòng một khách sạn 5 sao.

Siêu xe hàng chục tỷ đồng

Trước đây, Mr.Đàm không có sở thích "chơi xe". Anh khá trung thành với chiếc Lexus RX350 2011 có giá vào khoảng 2.5 tỷ đồng. Xe có những thiết bị rất hiện đại và nội thất làm hoàn toàn từ da.

Tuy nhiên, Mr. Đàm rất ít khi tự mình cầm lái mà thường nhờ tới sự giúp đỡ của tài xế hoặc trợ lý riêng.

Thế nhưng, mới đây anh vừa khoe tậu thêm xế hộp Rolls Royce siêu sang màu đỏ đô. Điều đặc biệt là các bộ phận được mạ vàng bóng loáng. Được biết, chiếc xe trị giá khoảng 40 tỷ đồng.

Rolls Royce siêu sang màu đỏ đô trị giá gần 40 tỷ của Mr Đàm

Và mức cát-xê "khủng"

Vào đầu năm 2012, một đám cưới "siêu" khủng đã diễn ra tại Hà Tĩnh với sự tham gia biểu diễn của đông đảo các nghệ sĩ đình đám trong làng giải trí Việt. Đáng chú ý, theo nhiều nguồn tin tiết lộ, Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được mức cát-xê đến 20.000USD để xuất hiện và hát trong đám cưới này.

Sau khi câu chuyện cát-xê khủng được đăng tải trên trên các phương tiện thông tin đại chúng, Đàm Vĩnh Hưng không có bất cứ một phát ngôn nào để tránh những điều tiếng không đáng có. Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê cũng nhận được số tiền thù lao không hề thấp khi đến góp vui cho đám cưới hàng trăm tỷ đồng.

Theo một bầu show, ở TP.HCM, muốn mời Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu sẽ cần chi khoảng 6.000-7.000 USD. Thậm chí giá này có thể được nâng cao hơn tùy chương trình và thỏa thuận giữa bên tổ chức và ca sĩ. Ca sĩ Quang Lê từng tiết lộ, mức giá 7.000-15.000 USD cho mỗi lần bay show nước ngoài của những ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam và Đàm Vĩnh Hưng chắc chắn nằm trong số đó.

Theo ĐS&PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news