Tin mới

Đại gia Tân Hiệp Phát sẽ trở thành tỷ phú đô thứ 2 của Việt Nam ?

Thứ sáu, 29/04/2016, 10:21 (GMT+7)

Với số liệu doanh thu và lợi nhuận tổng kết hàng năm rất có thể giá trị của Tân Hiệp Phát sẽ được tăng lên hàng tỷ đô, như vậy ông Trần Quí Thanh – người năm 100\% cổ phần THP sẽ trở thành tỷ phú đô thứ 2 của Việt Nam.

Với số liệu Doanh thu và lợi nhuận tổng kết hàng năm rất có thể giá trị của Tân Hiệp Phát sẽ được tăng lên hàng tỷ đô, như vậy ông Trần Quí Thanh – người năm 100% cổ phần THP sẽ trở thành tỷ phú đô thứ 2 của Việt Nam.

Vào tháng 3/2013, thông tin đăng tải trên VnExpress, VnEconomy cho biết Chủ tịch Vingroup – ông Phạm Nhật Vượng đã trở thành người Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách tỷ phú thế giơi do tạp chí Forbes bình chọn. Từ đó đến nay, Việt Nam vẫn chưa có tỷ phú tiếp theo nào nối bước ông Vượng.

Tuy nhiên, đến khoảng đầu năm 2016, Bloomberg nhận định bà Nguyễn Thị Phương Thảo có nhiều khả năng trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam. Tiếp theo đó, chỉ cách đây ít ngày, tờ Wall Street Journal đã nói về kế hoạch tập đoàn Tân Hiệp Phát đang có ý định bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài để nâng tổng giá trị công ty lên 2 tỷ USD.

Có nhiều khả năng ông trần Quí Thanh - Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ trở thành tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam. Ảnh: Internet

Như vậy, hiện tại tập đoàn này đang có giá trị ít nhất là 1 tỷ USD, con số này cho thấy việc ông Trần Quí Thanh – Chủ tịch Tân Hiệp Phát trở thành tỷ phú đô la số 2 của Việt Nam là điều hoàn toàn khả thi.

Khá ít doanh nghiệp đồ uống trong nước đạt doanh thu trên 1.000 tỷ. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, được biết hệ thống Tân Hiệp Phát/Number 1 thành lập từ năm 1994 là một trong những tập đoàn đồ uống nước giải khát lớn nhất Việt Nam. Chủ sở hữu 100% cổ phần của các công ty trong hệ thống tập đoàn là ông Trần Quí Thanh, vợ Phạm Thị Nụ cùng hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Doanh thu trung bình cuối năm 2014 của tập đoàn vào khoảng 7.000 tỷ, lãi trước thuế là 930 tỷ và lãi sau thuế gần 730 tỷ. Những số liệu này cho thấy THP là doanh nghiệp tư nhân có doanh thu và lợi nhuận lớn nhất Việt Nam, kết quả trên còn ngang ngửa với các công ty nước giải khát trên thế giới như Pepsi, Coca Cola …

"Sự cố con ruồi" là một bước ngoặt lớn kìm hãm sự phát triển của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Ảnh: VTC

Tuy nhiên, bước ngoặt lớn đến với Tân Hiệp Phát sau khi tập đoàn này gặp “Sự cố con ruồi” vào đầu năm 2015. Sự cố đã đưa lại nhiều hệ quả tiêu cực như sụt giảm doanh số, gặp phải phản ứng tiêu cực của phần đồng người tiêu dùng trong nước,…

Do vậy, cùng với những kết quả đạt được nếu như không có “Sự cố con ruồi” kia thì việc Tân Hiệp Phát được nâng giá trị lên hàng tỷ đô là chuyện sớm muộn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news