Tin mới

Đại gia tặng 222 biệt thự giá trăm tỉ cho dân nghèo

Thứ sáu, 31/07/2015, 15:02 (GMT+7)

Một đại gia đã bỏ tiền túi của mình ra xây dựng 222 biệt thự tặng cho người dân thôn dân thôn Hoàng Gia, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Một đại gia đã bỏ tiền túi của mình ra xây dựng 222 biệt thự tặng cho người dân thôn dân thôn Hoàng Gia, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Vị đại gia này là ông Trương Văn Đường – Bí thư Hội đồng nhân dân toàn quốc lần thứ 12. Ngày 27/8 vừa qua, ông đã trao tặng miễn phí 141 căn biệt thự cho 141 hộ gia đình tại làng nghèo Thiểm Tây. Trước đó, vào năm 2011, vị đại gia cũng từng trao tặng 81 căn biệt thự cho những hộ gia đình nghèo tại đây. Tổng cộng, vị đại gia đã trao tặng 222 căn biệt thự miễn phí.

Loạt biệt thự đại gia họ Trương xây tặng dân nghèo

Thôn Hoàng Gia nằm cách thị trấn Du Đô 10km, được biết đến với cuộc sống vô cùng nghèo khó bởi  hạn hán quanh năm.

Việc trao tặng 222 căn biệt thự là sự tri ấn của vị đại gia đối với những người đồng hương đã ở cạnh bên ông trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời.

Ông Trương Văn Đường (áo trắng)

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng nhà, ông Đường đã xúc động nói: "Khi còn nhỏ tôi vô cùng yêu thích ca khúc "Quê hương mà tôi yêu da diết", trong đó, bài hát có nội dung quê hương tôi không có phong cảnh đẹp, nhưng tôi sẽ đem tấm chân tình và những giọt mồ hôi để khiến đồi núi xanh tươi, và chính lời hát đó cũng chính là niềm mong ước của cả cuộc đời tôi. Và ngày hôm nay giấc mơ đó của tôi đã thành hiện thực"

Người dân trong thôn vui mừng đi nhận nhà

Ngoài ra, ông còn cho xây dựng những căn chung cư dành cho các cụ già, bất cứ ai đủ tiêu chuẩn sẽ được đón về đó sinh sống. Khi những người cao tuổi qua đời, tài sản của căn hộ đó sẽ được phân chia cho người khác.

Vào năm 2007, ông Trương Văn Đường cũng đã bỏ ra một số tiền trên 380 triệu nhân dân tệ (hơn 135 tỷ VNĐ) và dùng 8 năm để biến quê hương nghèo khó của mình thành một khu nhà ở sang trọng và là nơi phát triển công nghiệp. Hiện tại, thu nhập trung bình quân của người dân nơi đây khoảng 2,3 vạn tệ (khoảng 82 triệu VNĐ). Đặc biệt, tất cả các hộ gia đình đều được nhận nhà ở miễn phí, không phải bỏ ra bất cứ một khoản tiền nào dù chỉ là một tệ.

Ông Trương không phải là người đầu tiên hay duy nhất xây tặng biệt thự tặng miễn phí cho dân tại Trung Quốc.

Vào năm 2014, một đại gia tên Xiong Shuihua đã bỏ ra nhiều triệu Nhân dân tệ để biến đổi ngôi làng. Ông cho ủi sạch các căn nhà lụp sụp trong làng và thay thế chúng bằng những ngôi nhà mới.

Triệu phú 54 tuổi này sinh ra tại làng Xiongkeng ở thành phố Tân Dư thuộc tỉnh Giang Tây, miền Nam Trung Quốc, trước khi kiếm được hàng triệu USD trong ngành công nghiệp thép.

Loạt biệt thự của ông Xiong tặng dân nghèo

Tuy nhiên Xiong chưa từng quên gốc gác khiêm tốn của mình và đã quyết định đền đáp người dân tại ngôi làng mà ông đã lớn lên.

Xiong đã bỏ ra 6 triệu USD để thay đổi ngôi làng có 90 gia đình đang sống. Trong khi 72 gia đình được tặng các căn nhà mới, 18 gia đình từng giúp đỡ nhà Xiong nhiều nhất được tặng các biệt thự sang trọng hơn hẳn.

Năm 2013, một đại gia họ Tang đã quyết định xây hẳn một khu biệt thự đắt tiền tại làng Huaying quê nhà cho bố mẹ và người dân trong làng để thay cho những ngôi nhà tranh vách đất được dựng lên từ nhiều đời nay. 69 ngôi biệt thự mới toanh đã được ông biếu tặng với giá trị xây dựng lên tới 30 triệu nhân dân tệ

Tang là ông chủ của một tập đoàn bất động sản lớn với 20 công ty con và giá trị tài sản hơn 2 tỉ nhân dân tệ (khoảng 328 triệu USD).

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tặng nhà