Tin mới

Đại gia sơn xanh cả ngọn núi cho hợp phong thủy

Thứ bảy, 08/08/2015, 11:53 (GMT+7)

Một đại gia đã quyết định thuê người sơn xanh cả một ngọn núi bởi màu trắng xám của dãy núi trước nhà được cho là không hợp phong thủy với gia chủ.

Một đại gia đã quyết định thuê người sơn xanh cả một ngọn núi bởi màu trắng xám của dãy núi trước nhà được cho là không hợp Phong thủy với gia chủ.

 Ý tưởng “điên rồ” này là của vị đại gia có tên Yang Zhigang, tại quận Kỳ Giang, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Người thợ đang phun sơn màu xanh lên thân ngọn núi màu xám trắng

Nhà Yang đối diện với một dãy núi. Màu trắng xám của dãy núi được xem là rất xấu đối với sự thịnh vượng của gia đình Yang nên anh ta quyết định thuê người sơn mới ngọn núi.

 

Cận cảnh quá trình làm việc của nhóm thợ

Một nhóm thợ sơn núi gồm 5-6 người đã bắt đầu công việc với dây thừng bảo hộ buộc ngang lưng và những bình phun sơn.

Sau hơn 1 tuần, nhóm thợ đã phủ sơn xanh lên bề mặt 2.000m2 của vách núi cao 900m. Tuy nhiên, hai bên trái, phải của vùng núi được sơn vẫn giữ lại màu trắng xám.

 

Vách núi được sơn xanh khi nhìn gần (ảnh trên) và nhìn từ xa (ảnh dưới)

Yang cho biết, ngọn núi trông đẹp hơn hẳn với lớp sơn mới, vậy nên chẳng có gì sai trong quyết định của anh ta. Triết lý phong thủy Trung Quốc cổ đại là nhằm tạo ra sự hài hòa xung quanh nơi sống, bao gồm môi trường tự nhiên xung quanh, để giúp mang lại những điều may mắn. Theo phong thủy, màu xanh lá cây được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng và tái sinh.

Tuy nhiên, người dân quanh đó đều phản đối công trình của Yang. Một dân làng khẳng định, ngọn núi xưa nay vẫn thế và sau khi Yang sơn núi xanh, nó trở nên thật kinh khủng.

Chính quyền địa phương đang xem xét về mức độ thiệt hại cũng như trách nhiệm của ông Yang Zhigang trong việc phun sơn xanh vách núi 900m này.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news