Tin mới

Đại gia mời 1.000 người nghèo ăn trưa, cho 6 triệu đồng/người

Thứ năm, 19/06/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một đại gia Trung Quốc đã đăng quảng cáo song\nngữ trên tờ báo nổi tiếng nước Mỹ - New York Times – để mời 1000 người nghèo Mỹ\nđến ăn trưa và tặng tiền cho họ

(Tinmoi.vn) Một đại gia Trung Quốc đã đăng quảng cáo song ngữ trên tờ báo nổi tiếng nước Mỹ - New York Times – để mời 1000 người nghèo Mỹ đến ăn trưa và tặng tiền cho họ

 

Vị đại gia có tên Chen Guangbiao (Trần Quang Tiêu), một ông chủ nổi tiếng của ngành tái chế tại Trung Quốc.

Quảng cáo của ông của ông Trần xuất hiện trên ấn bản New York Times ngày 16/6. Trong quảng cáo của mình, ông Trần nói, vào trưa này 25/6, tại nhà hàng thuyền Loeb ở công viên trung tâm thành phố New York, ông sẽ tổ chức một bữa tiệc Từ thiện dành cho "1.000 người Mỹ nghèo và thiếu thốn".

Những muốn tham gia bữa tiệc miễn phí cần đăng ký thông qua một địa chỉ. Sau khi dự tiệc, mỗi người sẽ nhận được một khoản tiền mặt trị giá 300 USD.

Trần cho biết, ông muốn tổ chức tiệc để dân Mỹ thấy người Trung Quốc hảo tâm như thế nào.

đại gia,trung quốc,núi tiền

Đại gia Trần phát tiền cho công nhân vệ sinh môi trường tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô Ảnh: china.org.cn

Tin tức cho hay, ông Trần là chủ nhân của công ty tài nguyên tái chế có tên Hoàng Phố - được coi là một ông trùm ngành tái chế. Theo tính toán của Forbes, tính tới năm 2012, tổng tài sản của Trần vào khoảng 740 triệu USD.

Ông là một đại gia rất tích cực làm từ thiện. Ông từng quyên hàng trăm triệu USD cho các hoạt động từ thiện khác nhau và nhiều lần lọt vào danh sách các nhà hảo tâm hàng đầu châu Á do tạp chí Forbes bình chọn.

Tuy nhiên, những hoạt động từ thiện của ông lại không làm hài lòng một số người Mỹ. Jeremy Goldkorn, giám đốc của một công ty nghiên cứu truyền thông Trung Quốc, đã gọi ông Trần là một chú hề khoe khoang. Theo Goldkorn, Trần chỉ đang tự quảng bá cho bản thân bằng những hoạt động từ thiện phô trương.

Hồi đầu năm, vị triệu phú nằm trong tốp 400 người giàu nhất Trung Quốc này từng khoe ra tấm danh thiếp khiến bất cứ ai cũng không khỏi hoa mắt bởi thành tích “tự sướng” dài bất tận: "Nhân vật ảnh hưởng nhất Trung Quốc - Nhà từ thiện nổi bật nhất Trung Quốc – Thủ lĩnh đạo đức Trung Quốc - Anh hùng cứu trợ động đất Trung Quốc – Tấm gương Trung Quốc nổi tiếng và được yêu thích nhất”…

đại gia,trung quốc,núi tiền

Ông cũng chính là vị đại gia từng khoe ra những bức hình mình chụp ảnh trước hàng núi tiền nhân dân tệ gây choáng váng.

đại gia,trung quốc,núi tiền

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: núi tiền