Tin mới

Đại gia Trung Quốc “đua nhau” tự tử

Thứ tư, 17/09/2014, 15:33 (GMT+7)

Theo Wall Streets, trong năm 2013, đã có hơn 80 doanh nhân\ntự tử chỉ trong vòng 6 tháng, tính riêng tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo Wall Streets, trong năm 2013, đã có hơn 80 doanh nhân tự tử chỉ trong vòng 6 tháng, tính riêng tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

 

Ngày 15/9, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác Kinh tế và Thông tin hoá thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây (Hoa Bắc Trung Quốc), ông Đổng Học Cương đã nhảy lầu tự sát tại khu nhà ở của mình ở Hoàng Kim ngày 14/9.

Nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố. Ông Đổng Học Cương, 51 tuổi, người huyện Lâm Y, thành phố Vận Thành, Sơn Tây, được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Ủy ban Công tác Kinh tế và Thông tin hoá thành phố Vận Thành từ tháng 7/2013.

Ông Đổng Học Cương - nạn nhận mới nhất của "làn sóng" đại gia tự tử tại Trung Quốc

Đây là vụ quan chức Trung Quốc tự sát thứ hai diễn ra trong vong 1 tuần qua tại Trung Quốc. Trước đó, hãng tin Tân Hoa xã đưa tin hôm 8/9, nguyên Chủ tịch Chính hiệp thành phố Hohhot, khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc), Trương Bành Tuệ bị phát hiện tự sát bằng hình thức cắt cổ tay tại văn phòng làm việc thuộc toà nhà UBND thành phố Hohhot.

Theo Tân Hoa Xã, từ tháng 1/2014 tới nay đã có khoảng 30 quan chức địa phương tự sát trong khi Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI) ước tính con số thực tế là 37. Chỉ tính riêng tháng 7/2014, ít nhất 6 quan chức tự kết liễu đời mình.

Trong khi đó, theo Wall Streets, chỉ trong vòng 6 tháng năm 2013, đã có hơn 80 doanh nhân tự tử, tính riêng tại thành phố Quảng Châu.

Trong số đó, phải kể đến nhiều quan chức thâm niên đang bị đặt dưới tầm ngắm trong chiến dịch điều tra của chính phủ. Wall Streets nhận định, điều này cho thấy đợt phát động đẩy lùi tham nhũng của ông Quốc Tập Cận Bình đã khiến nhiều quan chức “có tật giật mình”.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nhân, lãnh đạo của công ty tư nhân cũng đang phải chịu sức ép lớn khi nền kinh tế chững lại.

Wall Streets cho hay, các doanh nhân thành công tại Trung Quốc không hề muốn được nêu tên trong danh sách những người giàu nhất nước, khi những doanh nhân cộm cán thường bị dò xét, thậm chí lâm đường tù tội.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news