Tin mới

Đại gia Việt 27 tuổi sở hữu tập đoàn truyền thông tại Đức

Thứ sáu, 28/02/2014, 10:59 (GMT+7)

21 tuổi đã trở thành chủ biên của một tờ báo tiếng Việt tại CHLB Đức. Đến năm 27 tuổi, Phạm Khánh Nam càng được nhiều người biết đến khi trở thành Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Hương Việt - một tập đoàn truyền thông có tên tuổi và uy tín tại Đức.

21 tuổi đã trở thành chủ biên của một tờ báo tiếng Việt tại CHLB Đức. Đến năm 27 tuổi, Phạm Khánh Nam càng được nhiều người biết đến khi trở thành Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Hương Việt - một tập đoàn truyền thông có tên tuổi và uy tín tại Đức. 

 

Sinh ra tại Việt Nam, đến khi 10 tuổi, Phạm Khánh Nam theo gia đình sang định cư tại Augbusg (Đức). Những năm tháng sống ở nơi đất khách quê người đã giúp chàng trai trẻ nhận ra rằng, phải cố gắng hiểu biết và giữ gìn văn hóa truyền thống dân tộc, để những phẩm chất của con người Việt không bị mai một đi. Từ đó, anh tích cực tham gia Hội sinh viên Việt Nam tại Đức và tìm nhiều cách hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên sang sinh sống, học tập tại Đức, châu Âu về thủ tục nhập học, tìm kiếm học bổng, tìm việc... 

Không chỉ dừng lại ở đó, với mong muốn hỗ trợ nhiều hơn nữa đồng bào Việt và giúp thế hệ trẻ người Việt sinh ra trên đất khách hiểu hơn về văn hoá truyền thống của quê hương, năm 2009, Khánh Nam quyết định thành lập Tập đoàn truyền thông Hương Việt và Tạp chí Hương Việt.

Đại gia Việt 27 tuổi sở hữu tập đoàn truyền thông tại Đức

Phạm Khánh Nam (phải) và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh 

Sau 5 năm hoạt động, Hương Việt được cộng đồng người Việt ở Đức đánh giá là cây cầu nối văn hóa quan trọng giữa 2 đất nước Việt – Đức, trở thành người bạn thân thiết, cung cấp cho độc giả những thông tin nhanh nhất, hữu ích nhất về văn hoá xã hội, về các vấn đề trong cuộc sống, từ quê hương sang Đức và ngược lại... 

"Sự chia sẻ, gần gũi luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu. Nó luôn đồng hành và khích lệ tâm tư của những người con xa xứ để họ có thể vững vàng và yên tâm hơn khi đang học tập và tìm kiếm cho mình những cơ hội thành công tại đất khách. Hiện nay, những chương trình được phát sống trên radio online của Hương Việt được độc giả, khán thính giả rất yêu thích..." - Giám đốc trẻ tâm sự. 

Chia sẻ về hướng đi trong trong năm 2014, Khánh Nam cho biết, tạp chí Hương Việt cũng như tập đoàn truyền thông Hương Việt sẽ cố gắng với mục tiêu trở thành cây cầu vững chắc để nối văn hoá của hai Quốc gia, xóa nhoà cảm giác xa xôi về điều kiện địa lý. Tạp chí cũng sẽ tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình là một tờ báo tiếng Việt uy tín không chỉ riêng đối với tất cả Cộng đồng Việt tại Châu Âu và Đức mà là một tờ báo uy tín trên toàn cầu.

 "Là một người con xa xứ theo gia đình định cư tại đất khách, cá nhân tôi luôn muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc Việt Nam. Bởi nơi đó, không chỉ là nơi mà tôi đã được sinh ra, mà còn là một động lực mạnh mẽ luôn đồng hành cùng tôi, tiếp thêm cho tôi sức mạnh trên con đường chinh phục và khẳng định vị thế của người Việt nam trên đất khách" - chàng trai 27 tuổi cho biết. 

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news