Tin mới

Đại gia Việt chi nghìn đô mua trăn đột biến làm cảnh

Thứ bảy, 14/03/2015, 09:40 (GMT+7)

Những\nchú trăn bạch tạng có giá nghìn đô, từ 20 đến 40 triệu\nđồng đang được nhiều đại\ngia Việt săn lùng.

Những chú trăn bạch tạng có giá nghìn đô, từ 20 đến 40 triệu đồng đang được nhiều đại gia Việt săn lùng.


Ví dụ điển hình cho điều này là những cơ sở nuôi trăn ở miền Tây đang vô cùng phát đạt. Được biết, hiện tại, một con trăn gấm đột biến mới nở có giá từ 2 đến 3 triệu đồng. Những con có cân nặng từ 10 kg trở lên, giá là 15-40 triệu đồng. Anh Hoàng Tuấn (Phong Điền, TP Cần Thơ) - một thương lái chuyên thu mua trăn thương phẩm - cho biết trên báo Dân Việt, trăn gấm bông đột biến rất ít khi gặp. Anh cũng vừa bán 5 con trăn bạch với giá 5 triệu đồng mỗi con. So với mức giá khi mua là 2 triệu đồng một con, với mỗi con trăn, anh Tuấn thu lời 3 triệu đồng

Những chú trăn đột biến có giá cao đang được đại gia Việt lùng mua làm cảnh. Ảnh: Dân việt

Trăn nuôi hiện nay có hai loại phổ biến nhất là đất và gấm. Trăn đất mắt đen, có viền sọc hai bên đầu. Trăn gấm mắt đỏ, đầu dài, nhỏ, màu vàng nhạt hoặc nâu. Cả hai loại đều có thể đẻ con đột biến, nhưng trăn gấm đột biến giá cao hơn trăn đất nhờ màu da đẹp và lạ.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Thái Vinh Thai, chủ trang trại nuôi trăn, cá sấu ở thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn (An Giang), cho biết: “Trước đây trại tôi nuôi trên 1.000 con gồm cả trăn đất và trăn gấm mà rất hiếm khi có được trăn đột biến. Năm vừa rồi không hiểu sao một con trăn trong trại cho sinh sản ra 30 con trăn con toàn là đột biến. Sau khi hay tin, một thương lái ở TP.HCM xuống ngã giá 2 triệu đồng/con, thấy được giá nên gia đình tôi đã bán”.

Vừa rồi, cũng với con trăn bố mẹ có trọng lượng khoảng hơn 25 kg sinh tiếp tục 15 con trăn đột biến. Thông qua việc thu mua trăn thịt, cá sấu thương lái đã hỏi gia đình ông Thai để mua ổ trăn con, nhưng vì để gây giống nên ông Thai không bán.

Còn theo anh Thái Vinh Quang (con trai ông Thái), giá trị của trăn đột biến không ở cân nặng mà ở hoa văn, màu sắc, sự đặc biệt, độ hiếm có. Đây cũng là những yếu tố khiến cho giá trăn đột biến luôn cao hơn nhiều lần so với loại bán thương phẩm.

Một chú trăn bạch tạng có giá nghìn đô. Ảnh: Dân Trí

Từ cuối năm 2014 đến nay, giá trăn đột biến tăng cao. Nhiều người tranh nhau săn lùng ráo riết loại trăn này để làm cảnh, bán cho người nước ngoài. Thậm chí, có người còn găm hàng để bán được với giá cao hơn. Một chủ nuôi ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) đang sở hữu trăn bạch tạng 3 kg cho biết, có người trả giá 10 triệu đồng nhưng ông vẫn chưa bán vì nuôi để làm kiểng.

Giá trăn giống thường hiện tại khoảng 260.000-300.000 đồng mỗi con. Trong khi đó, trăn đất nếu đột biến mà loại mới nở sẽ có giá từ 2 - 3 triệu đồng/con; từ 3 kg trở lên sẽ có giá 8 – 10 triệu đồng/con. Đối với trăn gấm đột biến mới nở sẽ có giá 6  - 7 triệu đồng/con; 4 – 5 kg là trên 10 triệu đồng; loại có trọng lượng 15 kg là 20 - 30 triệu đồng, còn nếu là trăn bạch tạng sẽ có giá khoảng từ 25 – 40 triệu đồng/con.

Hiện tại trăn đột biến có giá rất cao, nhưng số lượng cũng chỉ ở mức hạn chế. Do vậy, thương lái ở các tỉnh miền Tây nghe đâu có trăn đột biến sẽ tìm đến ngã giá để mua cho bằng được.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news