Đại gia Việt chơi siêu xe chống đạn: Đẳng cấp hay xe gian?

Sau đại gia kiêm trùm giang hồ vùng biên, Dũng "mặt sắt" sở hữu chiếc Roll Royce Phantom chống đạn, lại có một đại gia giấu mặt tậu chiếc SUV chống đạn T-98 Kombat khiến nhiều dân chơi choáng váng.

Sau đại gia kiêm trùm giang hồ vùng biên, Dũng "mặt sắt" sở hữu chiếc Roll Royce Phantom chống đạn, lại có một đại gia giấu mặt tậu chiếc SUV chống đạn T-98 Kombat khiến nhiều dân chơi choáng váng.

Sắm siêu xe chống đạn là mốt?

Thú chơi xe sang vẫn là một "thú chơi tao nhã" của những người lắm tiền nhiều của. Thú chơi của các đại gia Việt không chỉ người Việt mà ngay cả giới nhà giàu của các nước tiên tiến phải nể phục. Theo một thống kê chưa đầy đủ, hiện Việt Nam có đến hơn 100 chiếc Rolls Royce lăn bánh. Song, nói đến dòng xe siêu sang từ Anh quốc này phải kể đến chiếc xe đầu tiên của quý bà Dương Thị B.D. - GĐ công ty B.D.

Sau sự kiện chiếc Phantom của bà B.D., người ta nhắc nhiều đến dòng xe Phantom rồng, Phantom độ hay các Phantom của các đại gia như "bầu" Kiên, Diệu Hiền, mẹ chồng Hà Tăng... Nhưng, chiếc Phantom đầu tiên được cho là có khả năng chống đạn thì thuộc về Hà Tuấn Dũng, tức Dũng "mặt sắt" ở TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh là đại gia kiêm trùm xã hội đen, đang bị truy nã.

Ngoài việc nổi danh về độ giàu có, cả gan đứng ra thách thức "đế chế" của ông trùm Phương "Ninh hột", Dũng "mặt sắt" còn nổi tiếng là một tay chơi siêu xe có "số má" tại vùng biên. Sau những phi vụ làm ăn sặc mùi xã hội đen, kẻ thù của Dũng "mặt sắt" tại vùng biên "nhiều như quân Nguyên" nhưng, không có nhiều kẻ dám đối diện với Dũng để làm những việc "động giời" như vậy.

Dũng liên tục bị những kế hoạch ám sát đeo đuổi. Sau vụ chiếc xế cưng Mercedes S550 được Dũng thuê thợ từ Singapore sang "độ" nội thất trị giá cả chục tỉ đồng bị ốp mìn bẹp rúm, Dũng quyết tâm sắm cho mình siêu xe có khả năng chống đạn.

Là một ông trùm chuyên buôn lậu siêu xe, sở hữu một chiếc có khả năng chống đạn của Dũng không hề khó. Ngoài chiếc Phantom vẫn thường được Dũng đi lại, trong kho của Dũng còn nhiều hãng "tên tuổi" khác, loại nào cũng có khả năng chống đạn hoặc ít nhất được lắp kính chống đạn.

Đại gia Việt chơi siêu xe chống đạn: Đẳng cấp hay xe gian? 6

Kho siêu xe của “ông trùm” Dũng "mặt sắt".

Không chỉ choáng váng trước độ sang của các loại siêu xe này, mới đây, dân tình lại liên tục kháo nhau về chiếc siêu SUV chống đạn Dartz Kombat T-98 mới xuất hiện tại Việt Nam. Và, chiếc siêu xe này cũng được cho là của một đại gia đất Mỏ. Sở dĩ, người ta để ý đến siêu xe này, bởi đây là loại xe bọc thép, được thiết kế bởi hãng Dartz Kombat, một công ty con của tập đoàn Laura Group, tại St Petersburg, Nga.

Chiếc SUV Dartz Kombat T-98 được đánh giá là sự kết hợp giữa dòng xe hầm hố Hummer và... xe tăng. Ngoài cánh cửa bằng thép tấm và cửa sổ kính dày 3 inch cùng trang bị đủ để bảo vệ hành khách khỏi một số cuộc tấn công. Nó có thể chống lại từ đạn súng AK47 cho tới lựu đạn.

Không biết vị đại gia nào có thể sở hữu siêu xe cực "chất" này. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, việc đưa những mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam vốn đã rất khó. Nhiều đại gia Việt đủ tiền chơi xe nhưng nay còn khó hơn với những chính sách siết nhập khẩu mới.

Siêu xe về Việt Nam bằng cách nào?

Cho đến nay, chiếc siêu xe của bà Dương Thị B.D. là xe Rolls Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam và là chiếc xe duy nhất đặt hàng trực tiếp chính hãng với số kinh phí là 2,3 triệu USD, trong đó giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế. Tại thời điểm đó, siêu xe Phantom của bà B.D. là chiếc ô tô đắt nhất Việt Nam.

Ngoài chiếc xe này, những chiếc siêu xe khác về Việt Nam theo những con đường như thế nào vẫn chưa ai biết chính xác. Theo tìm hiểu của PV, trên thực tế, việc nhập các mẫu siêu xe, nhất là xe có khả năng chống đạn cả dưới dạng mới và cũ đều rất khó về mặt thủ tục.

Nếu nhập dưới dạng xe mới, ngoài những khó khăn khi đặt mua trực tiếp từ hãng (bởi các mẫu xe này đều cực hiếm), các showroom xe nhập đưa xe về cũng không dễ để vượt qua các rào cản chính sách khi mà các dòng xe này chưa có đại diện chính hãng tại Việt Nam. Còn nếu mua dưới dạng xe cũ thì kể từ sau ngày 15/8/2011, những mẫu xe giá cả triệu USD đều phải chịu thuế nhập khẩu xe đã qua sử dụng với mức lên đến cả trăm ngàn USD. Với mức thuế này, giá xe cũ, thậm chí giá sẽ "ngất ngưởng tới mức khủng khiếp".

Vì thế, việc các dòng xe này lăn bánh ở Việt Nam vào thời điểm hiện nay là vô cùng ít khả thi theo đánh giá của nhiều dân chơi. Tuy nhiên, theo bật mí của giới thạo xe, việc đưa một mẫu xe khủng vào trong nước về lý thuyết vẫn có thể "lách luật" theo đường phi thương mại.

Còn nhớ, cuối tháng 5/2013, vụ việc các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh bắt 150 xe sang tạm nhập tái xuất của đường dây Dũng "mặt sắt", trong kho của Dũng có đầy đủ các dòng xe từ hạng sang đến hạng siêu sang như Mercedes, Phantom, Bugatti... có dạng đã qua sử dụng và có dạng vẫn còn mới 100%.

Đặc biệt, khi cơ quan công an lấy lời khai của các đối tượng cho thấy, các doanh nghiệp hoạt động trong đường dây của Dũng "mặt sắt" có các tờ khai tạm nhập, tái xuất các lô hàng "siêu xe" ô tô bị thu giữ, có các hợp đồng kinh tế mua bán xe với các pháp nhân nước ngoài (nơi mua và bán) trong hồ sơ kê khai với Hải quan chỉ là hình thức, do họ tự tạo dựng ra để nhập khẩu, xuất khẩu xe ô tô theo hình thức tạm nhập, tái xuất xe mới (chưa qua sử dụng).

Và, để số "hàng" này được dễ dàng "giải phóng”, các doanh nghiệp trên đã phải nhờ Dũng "mặt sắt" "bao biên" giúp, hoặc móc ngoặc với một số cán bộ hải quan thoái hóa biến chất...

Theo Vietnamnet

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục