Tin mới

Đại gia Hà Tĩnh chơi trội xây điện thờ hơn trăm tỷ đồng

Thứ hai, 29/02/2016, 09:17 (GMT+7)

Một điện thờ có kinh phí xây dựng lên tới 120 tỷ đồng vừa được khánh thành tại tỉnh nghèo Hà Tĩnh. Công trình này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người dân trong nước.

Một điện thờ có kinh phí xây dựng lên tới 120 tỷ đồng vừa được khánh thành tại tỉnh nghèo Hà Tĩnh. Công trình này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người dân trong nước.

Vào đầu năm 2016, cả tỉnh nghèo Hà Tĩnh đều xôn xao trước nơi thờ tự với tên gọi Việt Nam Trần Triều Điện vừa được khánh thành. Công trình đặc biệt này được đặt tại làng Kiều Lĩnh, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, một vùng đất gần với biển.

Điện thờ hoành tráng được khánh thành vào đầu năm 2016 tại một xã nghèo tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, tổng diện tích công trình lên đến 5.000m2, bao gồm 15 hạng mục công trình tại khu đất Tổ thuộc dòng dõi họ Trần.

Điện thờ Thủy tổ họ Trần có tổng kinh phí xây dựng lên đến 120 tỷ đồng.

Chính vẻ hoành tráng cùng toàn bộ chi phí để hoàn thành nhà thờ tự này đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Theo thông tin từ Vietnamnet, tổng kinh phí xây dựng là hơn 120 tỷ đồng.

Tòa tháp 9 tầng uy nghi

Công trình được khởi công và đúc Đại Hồng Chung vào tháng 4/2014. Điện sở hữu kiến trúc hiện đại pha lẫn cổ kính, có 3 tòa nhà lớn, mỗi tòa được phân cấp 2 tầng. Tổng thế cả công trình mang vẻ sừng sứng trường tồn, cốt cách trang nghiêm, tráng lệ và linh thiêng.

Có 22 pho tượng uy nghiêm được dát vàng 9999.

Chủ nhân đứng ra đầu tư và xây dựng công trình này là vợ chống ông Trần Quang Luận và bà Cao Thị Thanh, sống tại TP.Vinh, Nghệ An.

Sau khi thông tin về điện thờ tại Hà Tĩnh được báo chí đề cập thì một khu lăng mộ khác do cá nhân tự xây dựng cũng khiến nhiều người choáng ngợp bởi vẻ hoàng tráng. Theo tin từ báo Công An TP.HCM, tại xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình có hai khu lăng mộ khá nổi tiếng.

Hai lăng mộ khác do ông Võ Phước Sỹ xây dựng tại tỉnh Quảng Bình có kinh phí đầu từ là 10 tỷ đồng. Ảnh: Công An TP.HCM

Chúng nằm trên hai đồi cát rộng khoảng 1ha ở thôn Đấu Tranh. Được biết, chủ nhân xây dựng công trình này là ông Võ Phước Sỹ, Giám đốc CT TNHH Xây dựng và thương mại Phước Sỹ. Ông thiết kế và cho xây dựng lăng mộ theo lối kiến trúc Á Đông, với vật liệu chính là xi-măng cốt thép. Về phần trang trí, tạo hình thế rồng uy nghi ông thuê riêng những người thợ giỏi ở Huế vào làm.

Một khu thờ tự được xây từ năm 2011 và hoàn thành vào năm 2014, đối diện nó là một khu thờ tự khác được xây vào năm 2012 và cũng hoàn thành vào năm 2014. Ông Sỹ chia sẻ, tổng kinh phí xây dựng hai lăng mộ hết 10 tỷ đồng. Ông xây dựng hai công trình này với múc đích ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news