Tin mới

Đại gia Việt chuộng mốt chơi tép cảnh tí hon giá hàng chục triệu đồng

Thứ hai, 27/06/2016, 10:33 (GMT+7)

Mốt chơi tép cảnh đang ngày càng phát triển rầm rộ, không chỉ ở khu vực miền Nam mà còn ở Hà Nội. Và để sở hữu được những con tép cảnh độc đáo đôi khi người chơi phải chi ra hàng chục triệu đồng.

Mốt chơi tép cảnh đang ngày càng phát triển rầm rộ, không chỉ ở khu vực miền Nam mà còn ở Hà Nội. Và để sở hữu được những con tép cảnh độc đáo đôi khi người chơi phải chi ra hàng chục triệu đồng.

Theo thông tin trên báo Đất Việt, từ vài năm trước thú chơi tép cảnh đã khá phổ biến tại các vùng phía Nam, tuy nhiên tại Hà Nội trào lưu chơi tép cảnh chỉ moiwis rầm rộ một thời gian ngắn. Tép cảnh hay còn gọi là tép thủy sinh cảnh có nhiều loại khác nhau, điển hình như tép cherry đỏ, tép ong, mũi đỏ, chấm trắng,…

Tép ong lúc mới nhập vào Việt Nam có giá 100 USD/con, tuy nhiên sau khi được nhân giống rộng rãi giá bán của nó giảm còn 70.000-150.000 đồng/con. Ảnh: Đất Việt

Trong các loại đó thì có lẽ được nuôi phổ biến nhất là tép cherry đỏ, vì có giá thành rẻ chỉ khoảng 20.000-40.000 đồng/con. Đắt hơn có thể kể tới tép ong, loại này dễ nhận biết vì trên thân chia thành từng khoang màu trắng, đỏ, đen rõ rệt. Khi mới xuất hiện giá bán của nó lên tới 100 USD/con, tuy nhiên do được nhân giống nhiều nên bây giờ giá chỉ vào khoảng 70.000-150.000 đồng/con.

Một số loài tép cảnh có giá bán lên tới hàng chục triệu đồng/con.

Đặc biệt, trong tất cả các loại tép cảnh thì loại tép thủy sinh thuộc hạng VIP như king kong, tép cọp … có mức giá “trên trời” . Thậm chí, có một số loài khi nhập về TP.HCM đã có giá bán ra lên tới 42 triệu đồng/con, báo  Người lao động cho hay.

Dân chơi tép cảnh chia sẻ, phần lớn tép trên thị trường có nguồn nhập chính từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan,…, những con thuộc hàng xách tay thường có giá cao hơn rất nhiều do thủ tục nhập khẩu chính ngạch quá phức tạp.

Ông Hoàng Tiến chăm sóc cho những chú tép tí hon có giá hàng chục triệu đồng. Ảnh: Người lao động

Ông Tiến – một người chuyên chơi tép cảnh cho biết, hiện ở Đài Loan có một con tép khủng nổi tiếng với giá bán lên tới 84 triệu đồng. Còn ở Việt Nam, con tép cảnh có giá cao nhất là 42 triệu đồng, thuộc dòng Taiwan Galaxy được nhập từ trại tép YuCrs nổi tiếng ở Đài Loan.

Để mua được những con tép có giá hàng chục triệu đồng cũng không phải dễ, thông thường người mua phải đặt cọc trước 50%, sau đó người bán mới nhập hàng về và dưỡng tép 15-45 ngày trước khi bàn giao cho khách. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news