Tin mới

Phản gỗ gõ nguyên khối 2 tỷ đồng, đại gia Việt chưa dám mua

Thứ ba, 06/09/2016, 09:47 (GMT+7)

Chiếc phản làm từ gỗ gõ đỏ nguyên khối bày bán tại hội chợ với mức giá lên tới 2 tỷ đồng. Đến thời điểm này chiếc phản đang có giá bán cao nhất hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2016.

Chiếc phản làm từ gỗ gõ đỏ nguyên khối bày bán tại hội chợ với mức giá lên tới 2 tỷ đồng. Đến thời điểm này chiếc phản đang có giá bán cao nhất hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2016.

Phản gỗ gõ nguyên khối 2 tỷ đồng

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2016 đang được diễn ra tại Đồng Nai, ngoài những bộ bàn ghế cao cấp có giá bán đắt đỏ thì sản phẩm có giá bán cao nhất hội chợ còn thuộc về một chiếc phản gỗ. Theo thông tin từ báo Đồng Nai, chiếc phản gỗ này do CT TNHH gỗ Nhân Nghĩa, tỉnh Long An sản xuất và đưa lên hội chợ bày bán.

Chiếc phản làm từ gỗ gõ đỏ nguyên khối có giá bán 2 tỷ đồng. Ảnh: báo Đồng Nai

Chiếc phản có chiều dài khoảng 3 mét, chiều ngang hơn 2 mét và độ dày 0,3 mét. Nguyên liệu làm ra phản là gỗ gõ đỏ nguyên khối, đây là loại gỗ đứng đầu bảng và có giá thành rất cao. Chính vì sự kỳ công từ khâu chọn nguyên liệu đến chế tác nên giá bán ra của chiếc phản này lên tới 2 tỷ đồng.

Ngoài chiếc phản cao cấp này, doanh nghiệp cũng trưng bày nhiều sản phẩm khác, điển hình như phản gỗ Cẩm Lai nguyên khối có giá bán dao động từ 650 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

Bộ bàn ghế gỗ trắc 1,8 tỷ đồng

Bộ bàn ghế "Rồng đỉnh Vương Gia" có giá bán 1,8 tỷ đồng. Ảnh: Infonet

Trước đó, theo thông tin từ Infonet, vào cuối tháng 7 tại Triển lãm Bất động sản ở Hà Nội, một doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ cũng đã trưng bày nhiều sản phẩm làm từ gỗ độc đáo, với mức giá khiến người nghe phải giật mình.

Đặc biệt nhất trong số đó là bộ bàn ghế “Rồng đỉnh Vương Gia” có mức giá lên tới 1,8 tỷ đồng. Bộ bàn ghế có tất cả 12 món, bao gồm: 4 chiếc ghế, 1 chiếc đi-văng, 4 đôn thấp, 2 đôn cao và 1 chiếc bàn.

Nguyên liệu chính làm nên bộ bàn ghế là loại gỗ trắc. Nó được các nghệ nhân điêu khắc bằng những hoa văn vô cùng tinh xảo và cầu kỳ.

Long sàng gỗ gụ 200 triệu đồng

Chiếc long sàng nặng khoảng 800kg, có giá bán 200 triệu đồng. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Theo báo Gia đình & Xã hội, trên thị trường Việt Nam vừa xuất hiện một chiếc “Long sàng” nặng khoảng 800 kg. Giá bán dự kiến ban đầu lên tới 200 triệu. Được biết đây là sản phẩm do một đơn vị trong nước sản xuất. Nguyên liệu làm nên long sàng hoàn toàn từ gỗ gụ, và khảm ốc từ trong ra ngoài.

Chiếc giường dài 1,8m, rộng 1,6m. Việc khảm ốc tất cả các chi tiết phía trong và phía ngoài khiến long sàng trở nên óng ánh, nhiều màu sắc, ngay lập tức thu hút sự chú ý của người xem.

Ngoài ra, điểm đặc biệt của long sàng nằm ở mặt chính, các nghệ nhân sử dụng 9 miếng đá tự nhiên để ốp mặt long sàng. Phần khung cao tới 3m và cũng được khảm ốc tinh xảo. Một số chi tiết nhỏ cũng được quan tâm như hai mặt thành giường được chạm khảm nhiều chi tiết hoa lá, chân giường thiết kế theo hình đầu lân. Những chi tiết chạm khảm được bảo đảm sẽ không bao giờ bị bong tróc. Đơn vị sản xuất còn cho biết, họ sẽ bảo hành trọn đời cho chiếc long sàng này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news