Tin mới

Đại gia Việt mạnh tay chi hàng tỷ đồng mở tiệc trứng cá tầm

Thứ hai, 30/05/2016, 15:43 (GMT+7)

Không phải món ăn chế biến cầu kỳ từ động vật quý hiếm, mà món ăn đơn giản chế biến từ trứng cá tầm mới chính là món đắt giá nhất hành tinh. Giá bán một kg trứng cá tầm có thể lên tới hơn 200 triệu đồng.

Không phải món ăn chế biến cầu kỳ từ động vật quý hiếm, mà món ăn đơn giản chế biến từ trứng cá tầm mới chính là món đắt giá nhất hành tinh. Giá bán một kg trứng cá tầm có thể lên tới hơn 200 triệu đồng.

Nếu các bạn nghĩ bữa tiệc làm từ cá lăng sông Đà, cá nheo khủng … trị giá hàng trăm triệu đồng là những bữa tiệc đắt giá hạng nhất thì chắc hẳn bạn sẽ phải nghĩ lại khi chứng kiến những bữa tiệc đáng giá hàng tỷ đồng với món ăn chủ đạo đến từ trứng cá.

Trong các loại trứng cá thì trứng cá tầm (caviar) là loại ngon và đắt đỏ nhất, giới chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới đánh giá nó là 1 trong 10 món ăn ngon nhất thế giới, tất cả các giá trị trứng cá tầm đều vượt xa trứng cá hồi.

Một hộp trứng cá tầm 250 gram có giá bán khoảng 1,2-1,5 triệu đồng. Ảnh: The Richest

Thông tin ghi nhận từ Một thế giới, An ninh thế giới cho biết, nếu như giá bán trên thị trường của một hộp trứng cá hồi là 250.000 đồng/hộp 5-gram thì một hộp trứng cá tầm cùng trọng lượng có giá khoảng 1,2-1,5 triệu đồng. Cá tầm thông thường bán theo kg sẽ có giá dao động từ 1.200 – 1.300 USD/kg.

Tuy nhiên, đối với những loại trứng cá tầm cao cấp như trứng cá tầm bạch tạng (Beluga)  có màu vàng óng hoặc toàn thân màu trắng, bạc được bán với giá lên tới 8-9.000 USD/kg, thậm chí lên tới 10.000 USD, tương đương hơn 210 triệu đồng.

Hiện nay giá bán trứng cá tầm tại các nhà hàng, khách sạn lớn ở Việt Nam dao động trên dưới 1 triệu đồng/20kg.

 

Trung bình một bữa tiệc trứng cá tầm của các đại gia Việt dao động từ 10.000-50.000 USD

Chính vì thế món trứng cá chỉ dành riêng cho giới siêu giàu thưởng thức. Một thời gian gần đây từ những năm 2013-2014 có khá nhiều đại gia sẵn sàng chi ra hàng núi tiền để tổ chức một bữa tiệc trứng cá tầm hay đơn thuần chỉ là sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

Chia sẻ trên Dân trí, Tổng giám đốc một công ty nuôi cá tầm ở Khánh Hòa cho biết, một số gia đình ở Hà Nội chọn trứng cá tầm làm món ăn hằng ngày, tiền thanh toán của họ mỗi tháng lên tới gần trăm triệu đồng.

Hay như bữa tiệc trứng cá tầm các đại gia chiêu đãi bạn bè, người thân,…, một gói tiệc như thế có giá dao động từ 10.000 – 50.000 USD và được tổ chức tại các nhà hàng, khách sạn bậc nhất Hà Nội, TP.Hồ CHí Minh.

 

Đầu bếp nổi tiếng người Pháp - Christian Le Quer và Diva Thanh Lam trực tiếp mổ cá tầm tại một bữa tiệc. Ảnh: Dân trí

Không chỉ tại khách sạn, một số người còn chơi “độc” tổ chức tiệc trứng cá ngay trên hồ nuôi cá tầm. Để thưởng thức bữa tiệc họ thuê tàu du lịch, thuê thợ chế biến giỏi cũng như kèm theo ca sỹ, người mẫu cùng tham gia mổ cá, lấy trứng.

Trao đổi về vấn để này, Tổng giám đốc doanh nghiệp nuôi cá tầm lớn ở miền Trung cho hay, hiện nay nhu cầu đãi tiệc bằng trứng cá tầm của đại gia Việt ngày càng tăng. Công ty ông mỗi tháng tổ chức 6-7 buổi tiệc như vậy, mức giá cao nhất cho một bữa tiệc này là 40-50.000 USD, mức phổ biến hơn là 10-30.000 USD/bữa tiệc.

Trước đây, tạp chí The Richest từng bình chọn trứng cá tầm vào danh sách 10 món ăn đắt giá nhất hành tinh, 2 món ăn liên quan chính là: món trứng cá tầm chiên tại New York có giá 1.000 USD và một hộp trứng cá tầm Almas thượng hạng của Iran có giá lên tới 25.000 USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news