Tin mới

Đại gia Việt “săn lùng” cá tiền triệu

Thứ năm, 25/12/2014, 19:03 (GMT+7)

Với những đại gia “lắm tiền nhiều của”, họ sẵn sàng bỏ cả công sức lẫn tiền của để săn lùng những thứ phục vụ cho sở thích của mình. Không chỉ bỏ hàng 200 triệu để mua cá về nuôi mà sẵn sàng bỏ tiền triệu mua cá về… ăn

Với những đại gia “lắm tiền nhiều của”, họ sẵn sàng bỏ cả công sức lẫn tiền của để săn lùng những thứ phục vụ cho sở thích của mình. Không chỉ bỏ hàng 200 triệu để mua cá về nuôi mà sẵn sàng bỏ tiền triệu mua cá về… ăn

 

 


Cá chép cảnh Nhật Bản giá 200 triệu/con

Cá chép cảnh Nhật Bản hiện có 20 loài. Loài phổ biến có tên gọi cá koi, loài cá biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý. Đây cũng là là sinh vật cảnh nổi tiếng và được ưa thích hàng đầuthế giới. Nhiều người chọn mua loại cá này bày vào dịp Tết với mong muốn tài lộc, tiền của sẽ gõ cửa trong năm mới 2014.

200 triệu đồng một con cá chép cảnh Nhật Bản

Giá của mỗi con cá phụ thuộc vào chiều dài thân và màu sắc vẩy, cá càng có thân dài, vảy màu sắc nét càng được bán với giá cao.

Theo đó, những chú cá koi loại nhỏ đủ tiêu chuẩn dao động từ 6-10 triệu đồng. Với những con tròn 5 tuổi, sở hữu chiều dài thân lên tới 0,8m- 1m, có những vảy ánh kim màu đồng đỏ sẽ có giá bán lên tới 200 triệu đồng/con. Loại cá này được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và có thể sống thọ đến 60-80 năm. Cá thuộc giống Gin Rin Chagoi, giống quý và đắt tiền nhất, được xem là vua của các loài cá koi.

Ngoài con cá có mức giá "khủng" này, nhiều người có thể mua được giống quốc ngư quý hiếm này với mức giá từ 50-150 triệu đồng/con. Loài Tancho có thân ngắn hơn, kích thước từ 50-80 cm, vây hình quốc kỳ Nhật có giá trên dưới 150 triệu đồng/con.

Đại diện của một công ty chuyên phân phối cá koi Nhật Bản vào Việt Nam cho biết: "Vốn là giống cá sống ở vùng ôn đới nên cá koi khó phát triển trong môi trường nuôi tại Việt Nam. Thông thường sau một thời gian nuôi, cá béo ra chứ không dài thêm nên mất giá khá nhiều. Vì vậy, ở Việt Nam, để tìm được một chú cá koi dài nửa mét là điều rất khó, trong khi nhu cầu lại khá lớn".

Cá “Tiến Vua" bạc triệu

Cá Anh vũ được biết đến là loài cá quý hiếm, dùng để tiến vua. Để đáp ứng những đại gia “thích làm vua” mà các cửa hàng chuyên bán đặc sản quý hiếm mọc lên khắp nơi.

Cá anh vũ có mõm giống như mõm lợn. Ảnh minh hoạ.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, tại cửa hàng ở Vạn Phúc (Ba Đình, Hà Nội), cá anh vũ thịt được bán với giá 3 triệu đồng/kg đối với cá còn sống và 1,5 triệu đồng/kg đối với cá đông lạnh. Chị Linh, người bán hàng khẳng định cá anh vũ của nhà hàng chị là cá thuần giống. Tuy nhiên cá chỉ có cân nặng từ 2 đến 7 lạng mỗi con.

Sở dĩ cá anh vũ đắt đỏ bởi đây là loài cá từng được dùng để tiến vua. Mặt khác thịt cá thơm ngon, không có vị tanh, đặc biệt quan niệm Phong thủy may mắn khiến không ít người sẵn sàng bỏ tiền triệu để được thưởng thức sản vật Tiến Vua này, trong khi số lượng nuôi không nhiều, ngày càng khan hiếm.

Cá hô Vĩnh Long giá 162 triệu đồng/con

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 6/12, ngư dân Nguyễn Văn Minh (28 tuổi) trong lúc đánh cá đã bắt được con cá hô vàng khá lớn trên sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua địa bàn huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).

Tranh nhau mua cá hô khổng lồ giá 4 triệu/kg - Ảnh 2

Một nhà hàng đã nhanh chóng có mặt tại nhà anh Minh trả giá. Con cá hô Vĩnh Long được nhà hàng mua với gí 162 triệu đồng và ướp đá chở thẳng về TP.HCM.

Về tới nhà hàng, cá hô Vĩnh Long được xẻ thịt trong sự háo hức chờ đợi của rất đông thực khách. Những người này đã đặt trước và chờ đợi rất lâu để được ăn thịt cá hô "huyền thoại". Những phần ngon nhất của cá như bong bóng, bao tử, lườn bụng... được bán hết ngay khi vừa xẻ thịt với giá khoảng 4 triệu đồng/kg. Những bộ phận khác giá trên 3 triệu đồng/kg.

Với quan niệm, những con cá quý hiếm này sống lâu năm trong tự nhiên, tích tụ nhiều chất bổ dưỡng nên ai cũng muốn được một lần thưởng thức. Tuy nhiên, hiện nay, những con cá hô và cá tra dầu quý hiếm trên không còn nhiều, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news