Tin mới

Đại gia Việt và những biệt danh để đời

Thứ năm, 18/12/2014, 20:32 (GMT+7)

“Bầu” Đức, Cường “đô\nla”, Đường “bia”, Phượng “chanel”… là những biệt danh để đời gắn liền với sự\nnghiệp , tên tuổi cũng như sở thích của các vị doanh nhân đại gia này.

“Bầu” Đức, Cường “đô la”, Đường “bia”, Phượng “chanel”… là những biệt danh để đời gắn liền với sự nghiệp , tên tuổi cũng như sở thích của các vị doanh nhân đại gia này.

Doanh nhân Phượng “Chanel”

Ở tuổi cận kề 40, nữ doanh nhân Phượng Channel mang vẻ đẹp sành điệu và thời thượng. Dù chiều cao có phần khiêm tốn, nhưng thân hình cân đối và phong cách ăn mặc sexy với toàn đồ hiệu đắt tiền khiến doanh nhân này chưa bao giờ kém cạnh khi đứng bên những ngôi sao hàng đầu showbiz.

Phượng Chanel tên thật là Trương Thị Phượng, quê gốc ở Thanh Hóa, hiện sinh sống tại Hà Nội. Biệt danh Phượng "Chanel" bắt nguồn từ việc nữ đại gia là tín đồ của thương hiệu Chanel.

Phong cách và tủ đồ của nữ đại gia này dường như cập nhập đổi liên tục theo xu hướng từ các tuần lễ thời trang quốc tế. Cô luôn được các ngôi sao Vbiz ngưỡng mộ, thậm chí ganh tị vì sự chịu chơi và những trang phục cá tính của mình.

Phượng Chanel được ví như một "Fashionista mới" của làng giải trí Việt.

Hiện chị có cổ phần lớn trong công ty Siêu sao Việt của Mr Đàm. Một số nguồn tin cho biết, cổ phần của Phượng Chanel và Mr Đàm trong Siêu sao Việt gần như tương đương nhau. Ngoài công ty giải trí của Mr Đàm, Phượng còn có cổ phần trong công ty của người mẫu Xuân Lan.

Đại gia bất động sản Đường “bia”

Đại gia Đường “bia” có tên thật là Nguyễn Hữu Đường, Tổng Giám đốc Công ty Hoà Bình (Hà Nội) – người đã “gây bão” trong giới bất động sản khi dát vàng thành lan can căn hộ ở dự án Hòa Bình Green City.

Không chỉ nổi danh với những quyết định khác người và nhiều dự án bất động sản “khủng”, ông Đường còn nổi tiếng trong việc bán bia hơi.

Cách đây hàng chục năm trước, ông được biên chế là người xích lô chở bia thứ 100 của Nhà máy Bia Hà Nội.

Nhờ giữ được uy tín trong việc cung cấp bia chất lượng, các cửa hàng bán bia và tín đồ bia hơi Hà Nội đã đặt cho ông biệt danh “Đường bia”.

Đại gia Đường "bia"

Đại gia Đường bia từng chia sẻ, thông thường mỗi lần súc rửa xong trong bom bia thường còn khoảng 2,3 lít nước lã, người cung cấp bia không đổ hết mà bơm bia vào rồi mang đi bán, vì vậy mà bia nhạt, nhanh chua. Còn ông thì khác, bom bia được súc sạch, đổ hết nước lã, nên bia ngon, thơm lâu.

Chẳng thế mà các cửa hàng, đại lý ở Hà Nội cứ chiều chiều ngóng cổ chờ bia ông Đường chở đến. Có ngày, ông Đường kiếm được 5 chỉ vàng từ phân phối bia.

Cái tên Đường “bia” bắt đầu từ đó và “sống mãi” cho tới tận hôm nay khi ông đã trở thành một đại gia trong làng bất động sản Việt.

Xem thêm Video nữ doanh nhân giấu video trong trường học :

Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản

Với phong cách ăn mặc và làm việc giản dị, ông chủ công ty Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu Lê Thanh Thản nổi tiếng với thói quen hút thuốc lào dù ngồi trong xe Rolls-Royce. Chính thói quen này đã khiến doanh nhân sở hữu hàng loạt dự án bất động sản đình đám trên cả nước có biệt danh "Đại gia điếu cày".

Không những vậy, ông còn có những sở thích dân dã như thích ăn cá trích, đậu phụ chấm mắm tôm...

Cùng với lối sống và làm việc giản dị, ông chủ công ty Công ty Tư nhân Xây dựng số 1 Lai Châu này đã nổi tiếng với thói quen hút thuốc lào dù ngồi trong xe Rolls-Royce.

Có lần đi nước ngoài, ông cũng mang theo điếu cày, nhưng bị nhân viên an ninh bắt bỏ lại, ông không chịu, cãi nhau một hồi họ cũng hiểu và cho mang theo.

Bầu Đức

Là con thứ hai trong gia đình, ông chủ Hoàng Anh Gia Lai thường được những người quen gọi là anh "Ba Đức", theo đúng cách gọi của người miền Trung. Nhưng ngoài cái tên Ba Đức, giống như hầu hết doanh nhân làm bóng đá khác, ông Đoàn Nguyên Đức còn được biết đến với biệt danh quen thuộc hơn là bầu Đức.

Được biết, trước đây ông Đoàn Nguyên Đức khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồi nhiều lĩnh vực khác.

Đại gia phố núi Cường Đôla

Cùng đam mê siêu xe, trong khi đại gia Phan Hùng Cường cảm thấy hài lòng về biệt danh Cường Luxury thì “quý tử” 8X Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc của Quốc Cường Gia Lai lại kêu rắc rối với biệt danh Cường Đôla.

Với Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường Đôla có từ thời đi học, gắn với đam mê tốc độ, cùng những tin đồn không được xác thực về việc chỉ tiêu tiền đô của thiếu gia này.

Khi đã trở thành Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh tại Quốc Cường Gia Lai – một công ty địa ốc có vốn điều lệ cả nghìn tỷ đồng, biệt danh Cường Đôla vẫn “đồng hành” cùng doanh nhân này.

Chia sẻ với báo chí, doanh nhân trẻ tuổi Nguyễn Quốc Cường cho biết: biệt danh Cường đôla hay “Đại thiếu gia Cường Đôla” đều chưa từng tồn tại.

Bởi biệt danh này không mấy tích cực này khiến công việc của anh gặp nhiều phiền phức.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news