Tin mới

Đại gia Việt ăn chơi đệ nhất với thú ăn vàng, dát vàng

Thứ hai, 13/10/2014, 17:25 (GMT+7)

Kinh tế suy thoái,\ngiá vàng đắt đỏ song các đại gia Việt vẫn thích thể hiện đẳng cấp của mình bằng\nthứ kim loại quý này. Từ ở nhà dát vàng, làm đẹp bằng vàng… đến cả thú chơi ăn\nvàng, uống vàng.

Kinh tế suy thoái, Giá vàng đắt đỏ song các đại gia Việt vẫn thích thể hiện đẳng cấp của mình bằng thứ kim loại quý này. Từ ở nhà dát vàng, làm đẹp bằng vàng… đến cả thú chơi ăn vàng, uống vàng.

 

Biệt thự mạ vàng của đại gia Hà Thành

Ngôi biệt thự 3 tầng tọa lạc trên một con phố nhỏ thuộc Quận Tây Hồ – Tp Hà Nội. Chủ nhân của biệt thự rất đam mê “sắc vàng” vì vừa sang trọng và lại vừa Phong thủy. Các chi tiết mạ vàng có nhiều hình chạm trổ khác nhau hơi mang hướng cổ điển.

Các kỹ sư đã mất gần một tháng làm việc liên tục để hoạn thiện các chi tiết. Đầu tiên từ việc thiết kế, lên ý tưởng, đo kích thước chính xác cho các vị trí. Cuối cùng là thi công và mạ vàng 24K.

Chi phí để độ vàng cho riêng phòng khách không hề nhỏ, và đây có thể là phòng khách đắt tiền nhất Việt Nam, bởi sự cầu kỳ và sự tinh tế, cũng như các đồ vật bên trong.

Rolls-Royce Phantom mạ vàng gắn Rồng nổi độc nhất thế giới

Trong năm 2011, hãng ROLLS-ROYCE đã công bố thông tin về phiên bản rồng đặc biệt của mẫu xe hạng sang cỡ lớn Phantom dành cho thị trường Trung Quốc nhân dịp năm Nhâm Thìn với số lượng sản xuất chỉ đúng 33 chiếc. Chẳng bao lâu sau đó, những chiếc ROLLS-ROYCE PHANTOM rồng” đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Rolls-Royce Phantom rồng chính hãng có vẻ như vẫn chưa đủ đặc biệt với một đại gia tại Việt Nam. Mới đây, hình ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom “phiên bản rồng” của người Việt xuất hiện trên mạng đã khiến giới chơi xe xôn xao.

Được biết, chiếc Rolls-Royce Phantom “phiên bản rồng” thuộc quyền sở hữu của một đại gia tại Hà Nội. Chiếc xe mới được hoàn thiện sau 6 tháng và giao cho chủ nhân vào chiều ngày hôm qua, 29/9. Điểm nhấn đặc biệt của chiếc Rolls-Royce Phantom “phiên bản rồng” là nhiều chi tiết trên nội-ngoại thất được mạ vàng 24K.

Bên cạnh đó, thành phía trước xe còn được gắn hình rồng nổi ở hai bên.

Làm đẹp bằng vàng

Giữa thời giá vàng đắt đỏ, nhiều người giàu có tại Việt Nam vẫn chọn vàng để làm đẹp hay bồi bổ cơ thể. Đắp mặt nạ bằng vàng lá, căng da mặt bằng chỉ vàng đang là mốt mới của nhiều đại gia.

Công nghệ căng da mặt bằng chỉ vàng 24K mới đây đã gây sốt với phái đẹp. Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ đua nhau quảng cáo “căng da bằng chỉ hoa hồng, chỉ làm từ vàng trong 30 phút đến 1 giờ giúp trẻ hóa da từ 2-15 năm, không cần phẫu thuật”. Khoản chi phí bỏ ra cho dịch vụ này là từ 60-400 triệu đồng/lần.

Dịch vụ đắp mặt nạ bằng vàng lá 24 cara trước đó cũng được nhiều chị em lắm tiền nhiều của quan tâm. Chi phí cho một lần đắp mặt nạ bằng vàng khoảng từ 1,8 đến 4 triệu đồng.

Ăn vàng, uống vàng

Hết làm đẹp bằng vàng, không ít người lại chuyển sang ăn vàng, uống vàng. Cấp độ xài sang theo trào lưu của các đại gia Việt khiến nhiều người phải “hoa mắt, chóng mặt”.

Chiếc bánh rắc vàng của một hiệu bánh tại TP.HCM.

Cách đây mấy năm, có một nhà hàng ở huyện Thanh Trì, Hà Nội từng gây đình đám bằng việc rắc vàng vào món ăn. Loại vàng được sử dụng chế biến món ăn này được chứng nhận là đích thực "bốn số 9".

Người ta cũng nghĩ ra cách cho vàng vào bánh trung thu bằng việc dát mỏng vàng trộn vào nhân hoặc nghiền thành bột hòa lẫn với đậu xanh, thịt, trứng... Giá mỗi chiếc bánh trung thu có vàng dao động từ 2,8-3 triệu đồng.

Nhiều người còn mua bụi vàng 24 cara rắc vào thức ăn thay tiêu, bột nêm vì tin rằng nó có thể giúp tăng cường sức khỏe, săn chắc da, bổ sung khoáng chất...

Không ít đại gia Việt đã đãi khách bằng những chai rượu ngoại bên trong lung linh bởi những miếng vàng lá. Họ nghĩ cho vàng vào trong rượu uống sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, hơn nữa còn thể hiện đẳng cấp sang trọng, "chịu chơi" và lạ... của người sử dụng nó.

Theo tìm hiểu, trên thị trường hiện có hơn chục thương hiệu rượu, chủ yếu nhập khẩu, được quảng cáo có pha bột vàng, hoặc vụn vàng. Nhiều loại rượu nổi tiếng của các nước như vodka, sake cũng được bổ sung vàng (vụn vàng 22k, 24k).

Theo Bảo An(tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news