Tin mới

Đại gia nghìn tỉ đối mặt với tin đồn "độc mồm độc miệng"

Thứ hai, 06/10/2014, 09:05 (GMT+7)

Khi vướng phải các tin đồn “độc mồm độc miệng”\ntừ dư luận, có vị đại gia đã chọn cách báo cơ quan chức năng giải quyết trong\nkhi có vị lại chọn giải pháp im lặng.

 

 

Khi vướng phải các tin đồn “độc mồm độc miệng” từ dư luận, có vị đại gia đã chọn cách báo cơ quan chức năng giải quyết trong khi có vị lại chọn giải pháp im lặng.

Ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch tập đoàn Vingroup

Ông Phạm Nhật Vượng là người Việt Nam đầu tiên, duy nhất và đã hai lần có tên trong danh sách các tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes.

Ông là người cực kỳ nổi tiếng, nhưng vô cùng kín tiếng. Là tỷ phú USD, là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, nhưng ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup được ngưỡng mộ không hẳn vì sự giàu có, mà bởi ông đã làm được những điều mà không ai tin người Việt Nam có thể làm được.

Nếu như tỷ phú này không chia sẻ về tin đồn, ít người biết, ông đã từng hơn một lần bị đồn chết hoặc sắp chết. “Các cụ đã có câu, chó cứ sủa, đoàn người cứ đi. Tôi cứ tập trung vào việc của mình thôi”, ông đã trả lời như vậy với truyền thông, khi được hỏi về các tin đồn liên quan tới nguồn gốc tài sản, việc kinh doanh, sức khỏe. Theo đánh giá của những người đã từng tiếp xúc với tỷ phú này, ông là người điềm đạm, thẳng thắn khi bày tỏ quan điểm. Với những tin đồn liên quan đến mình, ông đối mặt bằng việc cứ làm những việc âm thầm, để rồi cho ra mắt các công trình, dự án mới.

Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank

Ông Hồ Hùng Anh được biết đến chủ yếu với vai trò là Chủ tịch của ngân hàng Techcombank, đồng thời là một trong những lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Masan.

Giống như các lãnh đạo khác của Masan, vị doanh nhân này khá kín tiếng, hầu như không xuất hiện trên báo chí.

Cùng thời điểm hàng loạt quan chức, đại gia Việt rơi vào vòng lao lý vào cuối năm 2012, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Kỹ thương cũng dính tin đồn bị bắt. Một số thông tin trên thị trường cho biết, ông Hùng Anh cùng ông Nguyễn Đăng Quang đã bị cơ quan điều tra triệu tập để làm rõ một số vấn đề sai phạm pháp luật. Tuy nhiên, người phát ngôn trước truyền thông của Techcombank khẳng định, ông Hùng Anh không bị bắt và các tin đồn liên quan tới việc ông này bị tạm giữ để điều tra hoàn toàn thất thiệt, sai sự thật.

Về phía ông Hùng Anh, cách dập tắt tin đồn được chọn là xuất hiện trước truyền thông. Cũng vì lý do này mà tấm ảnh chụp ông chủ Techcombank xuất hiện trong một buổi lễ xếp hạng tín nhiệm được chia sẻ rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau sự kiện nói trên, tin đồn về ông Hồ Hùng Anh bị cơ quan điều tra triệu tập cũng bị dập tắt.

Ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch HĐQT BIDV

Cuối tháng 2/2012, thị trường náo loạn trước tin đồn Chủ tịch Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà bị bắt. Tin đồn thất thiệt này đã gây ảnh hưởng đến chứng khoán.

Trước tin đồn nhạy cảm này ông có cách xử lý khá bài bản là nhờ đến cơ quan điều tra. Trước đó, ông cũng chọn cách dập tắt tin đồn tạm thời bằng việc xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trả lời truyền thông, ông Hà cho biết, thông tin thất thiệt nói trên xuất hiện khi ông đang chủ trì buổi họp tại BIDV.

Trong ngày Chủ tịch HĐQT BIDV dính tin đồn bị bắt, trên thị trường cũng xuất hiện 2 tin đồn khác là giá xăng có thể tăng 6% và Ngân hàng Nhà nước phá giá tiền đồng 2 - 3% so với tỷ giá ở thời điểm đó. Các thông tin nói trên đã khiến cho thị trường chứng khoán giảm mạnh. Chỉ trong hơn nửa ngày, gần 34.000 tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD) đã “bốc hơi” do vốn hóa giảm mạnh cả ở 2 sàn Hà Nội và TP.HCM. Cũng theo ông Hà, những kẻ tung tin đồn nói trên có thể đã kiếm được ít nhất 500 - 700 tỷ đồng từ các thị trường chứng khoán, vàng, tỷ giá.

 Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news