Tin mới

Đại gia với những món quà Tết độc đáo mang biểu tượng con dê

Thứ ba, 30/12/2014, 20:07 (GMT+7)

Còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2015, nhưng thị trường quà tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Với những vị đại gia, tiêu chí đặt ra khi chọn quà biếu tết vẫn là độc, đẹp và lạ. Bởi vậy, nhiều sản phẩm độc đáo mang biểu tượng con dê có giá hàng trăm triệu đồng đã được đưa ra thị trường quà Tết Ất Mùi.

Còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2015, nhưng thị trường quà tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Với những vị đại gia, tiêu chí đặt ra khi chọn quà biếu tết vẫn là độc, đẹp và lạ. Bởi vậy, nhiều sản phẩm độc đáo mang biểu tượng con dê có giá hàng trăm triệu đồng đã được đưa ra thị trường quà Tết Ất Mùi.

 

Cây cảnh tỉa hình con dê

Còn 2 tháng nữa mới đến Tết, nhưng nhiều nhà vườn ở Bến Tre đang chạy đua để tạo dáng, hoàn thiện các loại cây kiểng hình thú, đặc biệt là hình dê để kịp giao cho khách đã đặt hàng.


Thông thường làm kiểng thú, các nghệ nhân sẽ dùng loại cây gừa tàu, do là loại cây dẻo, dễ uốn, tạo hình theo ý muốn. Trên Tri thức trực truyến, chủ cơ sở Đức Huy cho biết, để làm một sản phẩm hình con dê cao 2 - 3 m phải tốn đến vài chục nhánh gừa tàu và khung sắt. Mỗi tác phẩm hoàn thiện, một nghệ nhận phải làm liên tục từ 5 -10 ngày.

Hiện giá các cơ sở đưa ra khá mềm. Kiểng hình dê có chiều cao 1,2 m có giá 3 triệu đồng/cây, loại có chiều cao 2,5 – 3 m có giá trên dưới 4 triệu, những loại có kích thước lớn hơn giá có thể lên đến chục triệu đồng.

Ngoài việc làm kiểng thú theo con giáp của năm, nhà vườn còn sản xuất nhiều kiểng thú khác như rồng, trâu, nai, voi... cả hình tháp Eiffel, hồ lô, chậu hoa, nhà mát…

 

Gắp con dế khổng lồ làm tổ trong lỗ tai người:

 

Kiểng thú thường có giá cao hơn rất nhiều so với kiểng hình. Như kiểng voi, rồng…hiện giá bán trên dưới 30 triệu đồng/cặp, còn các loại kiểng hình mức giá dưới 10 triệu đồng/cặp.

Tượng dê mạ vàng giá nửa tỷ

Tết Ất Mùi 2015 sắp đến, bộ Tam Dương (3 con Dê) mạ vàng thật là món quà Tết đang được “giới có tiền” săn đón. Giá của sản phẩm này cao nhất lên tới 500 triệu đồng.

Trong thuyết 12 con giáp thì Dê là con giáp đại biểu cho địa chi Mùi – một chi quan trọng, mang những ý nghĩa triết lý và nhân văn sâu sắc. Tượng Dê Phong thủy được xem là biểu tượng của tính ôn hòa, thuần hậu nhưng cũng không kém phần nhanh trí.

Năm nay, Bộ Tam Dương Khai Thái mạ vàng 24K trở thành món quà “độc” được giới có tiền săn đón trên thị trường quà Tết Ất Mùi.

Bộ Tam Dương Khai Thái - ba linh vật Dê đứng trên đỉnh núi đá, mang hàm ý biểu tượng cho tài lộc đến bất ngờ, công việc thuận lợi, phát triển, hợp tuổi tác. Điều đặc biệt của bộ Tam Dương đó chính là một tảng gỗ hóa thạch trải qua quá trình tạo hóa của tự nhiên để tạo thành các hình thù, vách như một hòn non bộ. Các bộ Tam Dương Khai Thái với kích thước, kiểu dáng khác nhau cũng sẽ có giá khác nhau.

Rượu Cognac Armenian Nga hình con dê

Thị trường quà tết năm nay tung ra sản phẩm rượu Cognac Armenian Nga hình con dê. Sản phẩm này là hàng xách tay từ Nga về. Đây là sản phẩm đang được nhiều người ưa chuộng.

Hình dáng chai rượu được thiết kế độc đáo với hình dáng con dê sừng cong và sừng thẳng. Được biết, rượu dê sừng cong loại 500 ml có giá 1,8 triệu; rượu dê sừng thẳng loại 250 ml có giá 1 triệu 490 nghìn.

Phía nhân viên chăm sóc khách hàng của trang web quà tết độc bán loại rượu này cho biết, rượu dê loại sừng cong làm phức tạp hơn sừng thẳng nên có giá đắt hơn. Cụ thể, ruột vẫn là cùng một loại rượu nhưng giá đắt hơn là do công sản xuất.

Hiện nay, rượu sừng cong đang có nguy cơ hết hàng, loại sừng thẳng 250ml thì còn khá nhiều. Đây cũng là một trong những lý do khiến giá của 2 loại rượu này chênh lệch nhau - nhân viên chăm sóc khách hàng của trang web nói thêm.

Tiền hình con dê

Được biết, để chào mừng dịp Tết âm lịch truyền thống của người châu Á, Bộ Tài chính Mỹ đã phát hành bộ sưu tập "Tiền May mắn" của "Năm con Dê" với số lượng có hạn từ ngày 3/12.

Sản phẩm chính là tờ bạc mệnh giá 1 USD với số lượng có hạn là 88.888 tờ. Các đồng bạc 1 USD này không có giá trị lưu hành mà chỉ là vật lưu niệm tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng và thành công trong năm mới.

Trong khi các trang giao dịch thế giới chỉ ra giá 13,5 USD (tương đương 300.000 đồng) đối với tờ tiền 2 USD in màu đỏ vàng thì các trang mạng Việt lại ra giá bán lẻ lên đến 600.000 đồng/tờ và giá bán buôn 500.000 đồng/tờ.

Giá cả khá đắt đỏ, nhưng để lấy được loại tiền này, khách đặt hàng khi đặt mua có thể sẽ phải chờ đến cuối tháng 12 để nhận vì tiền chưa về đến Việt Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news