Tin mới

Đại gia vung tiền xây 222 biệt thự tặng người dân

Thứ bảy, 10/10/2015, 08:44 (GMT+7)

Một vị đại gia Trung Quốc đã không tiếc chi ra hơn 1,3 nghìn tỷ đồng  xây dựng những căn biệt thự sang trọng nhất, dành tặng miễn phí cho người dân nghèo quê ông.

Một vị đại gia Trung Quốc đã không tiếc chi ra hơn 1,3 nghìn tỷ đồng  xây dựng những căn biệt thự sang trọng nhất, dành tặng miễn phí cho người dân nghèo quê ông.

Xây 222 căn biệt thự tặng người nghèo

Vừa qua, 141 hộ gia đình tại thôn Hoàng Gia, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã vui mừng được trao tặng biệt thự miễn phí. Trước đó, năm 2011, thôn này cũng được nhận 81 căn biệt thự trao tặng cho những hộ gia đình nghèo. Tính đến nay, tổng cộng đã có 222 căn biệt thự được trao tặng cho người dân nghèo nơi đây.

222 căn biệt thự đã được tặng miễn phí cho người nghèo thôn Hoàng Gia. Ảnh: Internet

Vị đại gia hào phóng này chính là ông Zhang Wentang – Bí thư hội đồng nhân dân toàn quốc lần thứ 12. Trước thực trạng thôn Hoàng Gia hạn hán quanh năm, khó khăn về kinh tế, người dân nghèo đói, ông Zhang đã đứng ra bỏ tiền túi xây dựng 222 căn biệt thự để giúp đỡ những người dân nghèo quê hương ông.

Ông Zhang Wentang phát biểu trong lễ trao tặng nhà ở. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc xây biệt thự cho dân nghèo, ông còn đầu tư xây chung cư dành riêng cho các cụ già, bất cứ ai đủ tiêu chuẩn đều được đón về đấy sống.

Thông tin trên ChinaDaily cho biết, ông Zhang đã bỏ ra số tiền trên 380 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 1,3 nghìn tỷ đồng. Ông đã biến vùng quê thuộc diện nghèo đói nhất trở thành một khu nhà ở sang trọng và đồng thời phát triển công nghiệp trong suốt 8 năm qua.

Hiện tại, mỗi người dân sinh sống tại làng đều được sở hữu một căn biệt thự miễn phí và công việc cho họ thu nhập ổn định, trung bình thu nhập một người dân lên tới 23.000 nhân dân tệ, con số này tăng gấp 9,8 lần so với năm 2007.

Tặng 69 biệt thự cho người dân quê nhà

69 căn biệt thự được tặng miễn phí cho người dân nghèo. Ảnh: Internet

Trước đó, năm 2013, tại Trung Quốc cũng có một vị đại gia tự bỏ tiền túi ra xây dựng 69 ngôi biệt thự nhằm dành tặng miễn phí cho những người dân trong làng quê của mình.

Đó là đại gia Tang Guo, quê ở tỉnh Tứ Xuyên. Vào năm 1993, lúc ấy Tang Guo chỉ mới là một thanh niên nghèo 26 tuổi. Anh rời quê nhà Tứ Xuyên lên Vân Nam tìm việc với vỏn vẹn 2 nhân dân tệ trong túi. Ban đầu anh xin làm công nhân tại một công ty xây dựng , sau một thời gian chăm chỉ làm việc  anh được lên chức giám đốc. Có kinh nghiệm anh đã tự tách ra thành lập công ty xây dựng riêng.

Chỉ sau 5 năm hoạt động, công ty của ông đã phát triển thành tập đoàn lớn với hơn 20 công ty con, đầu tư vào các lĩnh vực xây dựng, vận taiar và sản xuất phim cùng các chương trình truyền hình.

Sau khi trở thành người nổi tiếng vì sở hữu khối tài sản kếch xù, thay vì giữ tiền trong tài khoản, đại gia Tang quyết định xây một khu biệt thự sang trọng tại ngôi làng Huaying của ông. Đây là một ngôi làng nghèo gắn bó với tuổi thơ cơ cực của ông.

69 căn biệt thự được xây dựng lên với tổng giá trị lên tới 30 triệu nhân dân tệ đã được hoàn thành và chuyển dân làng tới ở vào trước dịp tết âm lịch năm 2014.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tặng miễn phí