Tin mới

Đại học Bách Khoa Hà Nội chính thức chốt phương án tuyển sinh 2020

Thứ ba, 05/05/2020, 15:37 (GMT+7)

Hội đồng tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố điều chỉnh phương án tuyển sinh năm 2020.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, ngày 5/5, Hội đồng tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội chốt phương án thi bổ sung dưới hình thức một bài kiểm tra tư duy theo yêu cầu đặc thù của khối ngành kỹ thuật.

Theo đó, nội dung bài thi được thiết kế gọn, gồm hai phần Toán và Đọc hiểu với thời gian 120 phút, ngay thi 15/8, thay vì 25/7 như dự kiến ban đầu. Thí sinh được đăng ký dự thi tại một trong ba địa điểm: Hà Nội, Thanh Hóa hoặc Sơn La.

Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: Internet

Phương thức xét tuyển kết hợp này chỉ áp dụng cho khối ngành kỹ thuật và kinh tế (không áp dụng cho ngành Ngôn ngữ Anh) và dự kiến lấy từ 30% đến 35% chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Bên cạnh đó, trường dành từ 10% đến 15% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển tài năng, bao gồm xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT, xét tuyển theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn đối với các học sinh trường chuyên (hệ chuyên các môn phù hợp), học sinh đạt giải thi Học sinh giỏi từ cấp tỉnh trở lên, học sinh có các chứng chỉ quốc tế và có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực khác.

Trước đó tối 4/5, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại thương quyết định không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh sau khi công bố phương thức này hơn nửa tháng trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news