Tin mới

Đại học Bách Khoa hỗ trợ 20 tỷ cho sinh viên gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Thứ ba, 07/04/2020, 08:29 (GMT+7)

Đại học Bách Khoa sẽ dành 20 tỷ đồng để hỗ trợ cho những sinh viên gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Theo tin tức từ TTXVN và Thanh niên, chiều 6/4, lãnh đạo Trường đại học Bách khoa Hà Nội họp bàn và đã quyết định dành gói 20 tỉ đồng để hỗ trợ miễn giảm học phí học kỳ 2 năm học 2019-2020 đối với các sinh viên có hoàn cảnh kinh tế gia đình thực sự khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ảnh: Internet

Kinh phí được trích từ khoản tiết kiệm chi vận hành trong thời gian học trực tuyến, tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản và tiết giảm các khoản chi khác.

Gói hỗ trợ này được đưa ra độc lập với quỹ học bổng thường niên của trường trị giá 45 tỷ đồng. Quỹ học bổng này nhằm khuyến khích tài năng và hỗ trợ học tập cho những sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên trong học tập. Mỗi suất học bổng trị giá 50 – 100% học phí.

“Tuỳ vào mức độ ảnh hưởng, sinh viên viên sẽ nhận được các mức hỗ trợ tới 50% học phí học kỳ này. Trong thời gian sớm nhất, nhà trường sẽ có hướng dẫn quy trình, thủ tục cụ thể cho sinh viên đăng ký, cung cấp minh chứng để được xét mức hỗ trợ”, PGS Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị và công tác sinh viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news