Tin mới

Đại học đầu tiên tại Việt Nam dạy sinh viên lái ô tô

Thứ ba, 09/09/2014, 11:22 (GMT+7)

Tại ĐH FPT, lái ô tô đã trở thành một trong những môn học trong chương trình đào tạo của sinh viên.

Mới đây, ĐH FPT đã ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Trung cấp nghề số 10, Bộ Tư lệnh Thủ đô, chính thức đưa việc dạy lái xe ô tô cho sinh viên của trường vào chương trình đào tạo. Đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đưa nội dung này vào chương trình giảng dạy cho sinh viên.


Từ năm 2014, nhà trường sẽ chính thức tổ chức đào tạo kỹ năng lái xe ô tô cho sinh viên. Chương trình này sẽ do trường Trung cấp nghề số 10 cung cấp giảng viên và thiết kế bài giảng. Các giờ học lý thuyết và ô tô thực hành cũng như các kỳ thi lái xe đều được tổ chức bởi Trường Trung cấp nghề số 10 - đơn vị đào tạo lái xe uy tín có trụ sở ngay tại Hòa Lạc.

Dự kiến, mỗi năm sẽ có khoảng 1.000 sinh viên tham gia chương trình này. Chương trình đào tạo sẽ được thiết kế phù hợp với điều kiện của sinh viên ĐH FPT.

Đặc biệt, các sinh viên sẽ được chú trọng dạy một học phần quan trọng về Đạo đức lái xe. Những đòi hỏi trách nhiệm với một người tham gia giao thông, cách hành xử khi tình huống xấu xảy ra, giải quyết vấn đề đúng luật và đúng lương tâm...

Các giảng viên đều mong muốn sinh viên khi cầm bằng lái xe ô tô sẽ trở thành những công dân văn minh, biết quý trọng và bảo vệ sinh mạng của mình cũng như mọi người xung quanh, và tham gia giao thông một cách an toàn, trách nhiệm, có lương tâm.

TS Lê Trường Tùng, hiệu trưởng ĐH FPT, khẳng định đưa đào tạo lại xe vào chương trình đào tạo chính thức là một hoạt động nằm trong định hướng phát triển kỹ năng toàn cầu hóa cho sinh viên.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Công an Việt Nam nhảy hit hop tuyệt đỉnh làm người nước ngoài thích mê

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐH FPT đại học