Tin mới

Đại học Sư phạm Huế kỷ luật giảng viên nâng điểm cho em trai

Thứ năm, 01/11/2018, 13:55 (GMT+7)

Ông Huỳnh Quang Nhật Minh – giảng viên khoa Toán của Đại học Sư phạm Huế bị kỷ luật vì nâng đỡ em trai để đạt tổng điểm cao, giành học bổng có giá trị. 

Ông Huỳnh Quang Nhật Minh – giảng viên khoa Toán của Đại học Sư phạm Huế bị kỷ luật vì nâng đỡ em trai để đạt tổng điểm cao, giành học bổng có giá trị. 

Báo Dân Việt đưa tin, ngày 1/11, Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã kỷ luật đối với ông Huỳnh Quang Nhật Minh – giảng viên khoa Toán và sinh viên Huỳnh Quang Nhật Sinh (em trai Minh, học năm 4 khoa Toán) liên quan đến vụ gian lận điểm thi.

Sau khi có thông tin phản ánh, Đại học Sư phạm đã lập tổ xác minh lại kết quả thi của sinh viên bị tố cáo cũng như quy trình bảo mật bài thi. Kết quả cho thấy, đã xảy ra tình trạng gian lận điểm tại khoa Toán của trường.

Trường ĐH Sư phạm Huế luôn có nhiều thí sinh đăng ký tham gia thi tuyển, xét tuyển hàng năm.

Theo Báo Thừa Thiên Huế, Đại học Sư phạm quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, cho thôi làm trợ lý giáo vụ khoa đối với ông Huỳnh Quang Nhật Minh.

Sinh viên vi phạm là Huỳnh Quang Nhật Sinh, trường kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học 1 năm (tính từ học kỳ I năm học 2018-2019); hủy bỏ kết quả các học phần gian lận, hạ điểm rèn luyện 2 học kỳ gần nhất xuống loại yếu, trung bình; rút tên khỏi danh sách khen thưởng.

Trước đó, các sinh viên năm 4 khoa Toán của Đại học Sư phạm – Đại học Huế gửi đơn tố cáo việc sinh viên Huỳnh Quang Nhật Sinh do có anh ruột là giảng viên nâng đỡ nên kết quả học tập cao bất thường.

Thông báo liên quan vi phạm của sinh viên Sinh và giảng viên Minh (trích thông báo do Trưởng khoa Trần Kiêm Minh ký ban hành). (Ảnh: Tiền Phong)

Bảng điểm của Sinh được thay đổi, dẫn đến điểm tổng kết cao và có tên trong danh sách nhận học bổng của Viện Toán cao cấp và học bổng của trường, trong khi năng lực của sinh viên này chỉ ở mức trung bình.

Ngoài ra, quá trình thi học kỳ, Sinh từng dùng điện thoại để chụp bài của bạn và bị giám thị lập biên bản vi phạm quy chế thi cử nhưng không bị xử lý.

Đơn tố cáo khẳng định, anh ruột Huỳnh Quang Nhật Minh đã “nâng đỡ” cho sinh viên Sinh. Những môn do ông Minh giảng dạy, Sinh đều được điểm cao, thậm chí các môn chuyên ngành khác với độ khó cao, sinh viên này cũng đạt loại giỏi với số điểm gần như tối đa.

Bên cạnh đó, giảng viên Minh cũng bị tố ép sinh viên làm tiểu luận đánh đề trắc nghiệm để phục vụ cho việc dạy thêm; ra đề thi cực khó khiến toàn bộ sinh viên điểm rất thấp, riêng em trai ông thì đạt điểm rất cao…

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news