Tin mới

Đài Loan nâng cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất

Thứ năm, 27/02/2020, 15:25 (GMT+7)

Ông Tô Trinh Xương - người đứng đầu chính quyền Đài Loan đã có công bố quyết định trên trong cuộc họp nội các ngày 27/2, viện dẫn các trường hợp có thể lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại đảo này.

Theo tin tức từ TTXVN, đưa tin ngày 27/2, truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) đã đồng loạt đưa tin vùng lãnh thổ này đã chính thức nâng mức đối phó với dịch Covid-19 lên mức cao nhất, trong bối nước này gia tăng quan ngại về tình hình lây lan của SARS-CoV-2.

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc, ngày 30/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người đứng đầu chính quyền Đài Loan là ông Tô Trinh Xương đã công bố quyết định trên trong cuộc họp nội các diễn ra ngày 27/2, viện dẫn các trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại đảo này.

Trước đó, để hạn chế những tác động của dịch Covid-19 gây ra gây ra cho nền kinh tế phụ thuộc lớn vào xuất khẩu này, Đài Loan đã thông qua gói Chính sách trị giá 2 tỷ USD.

Theo đó, gói tài chính trên sẽ bao gồm các khoản vay lãi tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ. Một mặt hỗ trợ các hãng du lịch đang bị thiệt hại nặng nề, thậm chí cả phiếu thanh toán để mua thực phẩm tại các chợ đêm ở Đài Loan.

Hiện tại, Đài Loan ghi nhận tổng cộng 32 trường hợp nhiễm và một trường hợp tử vong do Covid-19. Để phục vụ công đang chống dịch, vùng lãnh thổ này đã đình chỉ hầu hết các tuyến du lịch cũng như đi lại với Trung Quốc đại lục, nhằm ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news