Tin mới

Đài Loan: Phát hiện 3 người Việt nhập cư trái phép trốn dưới gầm giường

Thứ hai, 07/01/2019, 14:30 (GMT+7)

Trong một vụ án ma túy, cảnh sát Đài Loan đã phát hiện thêm 3 đối tượng người Việt Nam nhập cư trái phép trốn trong gầm giường.

Trong một vụ án ma túy, cảnh sát Đài Loan đã phát hiện thêm 3 đối tượng người Việt Nam nhập cư trái phép trốn trong gầm giường.

Mới đây, cảnh sát thành phố Tân Trúc (Hsinchu), Đài Loan phát hiện một người đàn ông Việt Nam đi lang thang trên đường giữa đêm và có biểu hiện kì lạ.

Sau đó, cảnh sát Đài Loan đã đi theo đối tượng và phát hiện người này dùng ma túy. Ngay sau đó, ảnh sát nhanh chóng ập vào để khám xét khu nhà trọ và tìm thấy một căn phòng bị khoá rất đáng ngờ.

Người đàn ông họ Nguyễn xác định có visa đến Đài Loan, nhưng phía cảnh sát lại phát hiện thêm một chiếc giường khả nghi khác trong căn phòng. Nhận thấy có điều bất thường, cảnh sát đã nâng đệm giường lên thì tìm thấy 3 đối tượng khác ở bên dưới, bị nghi là lao động trốn sang Đài Loan bất hợp pháp.

 
Ba người Việt bị bắt. Ảnh Udn

Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định, 2 đối tượng à lao động nhập cư từ Việt Nam trốn ở lại Đài Loan làm việc trái phép, 1 người đang bị truy nã (có thể là đối tượng trong vụ du khách trốn đến Đài Loan cách đây không lâu) và người còn lại lẻn vào Đài Loan qua đường biển. Cả 4 người hiện đã bị bắt và cáo buộc là tội phạm ma túy và vi phạm luật nhập cư tại đây.

Trước đó, dư luận chấn động về vụ việc hơn 100 người Việt Nam "mất tích" ở Đài Loan. Theo hãng thông tấn Đài Loan CNA, sự "mất tích" của 152 người trong tổng số 153 người thuộc 4 đoàn du khách Việt Nam nhập cảnh vào Đài Loan tuần trước đã khiến hãng lữ hành ETHoliday - đơn vị tiếp nhận đoàn du khách Việt tại Đài Loan vô cùng sửng sốt.

Trong một diễn biến liên quan, CNA cũng dẫn nguồn tin quan chức ngoại giao Đài Loan ngày 27/12 cho biết, cơ quan ngoại giao Đài Loan đã tạm ngưng cấp visa điện tử cho du khách đến từ Việt Nam theo chương trình Quan Hoành. Dù vậy, du khách Việt vẫn có thể nộp đơn xin visa bằng cách trực tiếp tới làm việc tại văn phòng đại diện của Đài Loan ở Việt Nam.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news