Tin mới

Đài Loan: Viện dưỡng lão cháy rụi, hàng chục người thương vong

Thứ năm, 07/07/2016, 09:27 (GMT+7)

Một đám cháy đã bùng phát vào khoảng 7h sáng ngày hôm qua 6/7 (giờ địa phương) từ tầng 8 của một trung tâm dưỡng lão tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Một đám cháy đã bùng phát vào khoảng 7h sáng ngày hôm qua 6/7 (giờ địa phương) từ tầng 8 của một trung tâm dưỡng lão tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Vụ cháy đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 28 người khác bị thương, trong đó có 17 người bị thương rất nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ. Đám cháy được dập tắt chỉ sau khoảng 30 phút, tuy nhiên công tác sơ tán gặp rất nhiều khó khăn do hầu hết những người ở đây đều là người già, bị nằm liệt giường hoặc ngồi xe lăn.

Một quan chức của cơ quan cứu hỏa cho biết thêm, 3 thi thể đã được tìm thấy tại căn phòng nơi ngọn lửa bùng phát, còn 3 người khác đã qua đời tại bệnh viện do bỏng quá nặng. Vị này cũng cho biết, 3 trong số 6 nạn nhân bị bỏng nặng, gây biến dạng nên chưa thể xác định danh tính.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì phần lớn đều là người già.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Các nhà chức trách cũng đang làm rõ thông tin viện dưỡng lão có quá ít nhân viên. Theo thông tin ban đầu, viện dưỡng lão trên chỉ có 7 nhân viên. Trong thời điểm diễn ra vụ cháy, chỉ có khoảng 2-3 nhân viên đang thực hiện công tác chăm sóc cho 40 cụ già. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, Đài Loan cũng đã xảy ra một vụ cháy viện dưỡng lão từ năm 2012. Vụ cháy cũng khiến 13 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương. Thủ phạm vụ cháy sau đó được phát hiện là một ông cụ. Ông khai rằng mình đốt viện dưỡng lão trong tình trạng tâm lý bất ổn. Sau đó, ông già này đã bị tòa tuyên án tử hình.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: viện dưỡng lão