Tin mới

Đại sứ Anh tại VN thảo luận với Bộ Công an về vụ 39 người chết trong container

Thứ hai, 28/10/2019, 19:50 (GMT+7)

Đại sứ đặc quyền toàn quyền Vương quốc Anh và Bắc Ailen tại Việt Nam Gareth Ward đã ra thông cáo về vụ 39 người tử vong trên container tại Essex, Anh.

Thông tin mới nhất trên báo Thanh NiênVietnamnet cho hay chiều 28/10, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cho biết ông đã có cuộc trao đổi với Bộ Công an để 'thảo luận về thảm kịch mới xảy ra gần đây tại Essex'.

Theo đo, trong thông cáo được được phát đi vào chiều ngày 28/10, Đại sứ Anh Gareth Ward  đã nhấn mạnh thêm là cho đến hiện tại, phía Anh vẫn "chưa có thông tin chính xác về việc những người này là ai và họ đến từ đâu", "nhưng dù bất kể quốc tịch của họ là gì, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của họ”.

Hiện trường nơi phát hiện 39 thi thể trên xe container. Ảnh: AP

Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết đã bàn luận với Bộ Công an về cách hai chính phủ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính nạn nhân.

“Như cảnh sát Anh đã giải thích với người đồng cấp của tôi - Đại sứ Việt Nam tại London, quá trình xác minh này sẽ mất nhiều thời gian nhằm đảm bảo nhân phẩm của các nạn nhân và sự chính xác trong quy trình giám định pháp y, đồng thời bảo mật thông tin cho cuộc điều tra vẫn còn đang tiếp diễn”, thông báo của Đại sứ Ward nói, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục hợp tác để nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của nạn mua bán người, để truy tố những kẻ tội phạm liên quan, và để bảo vệ những người dễ bị tổn thương.

Trong một diễn biến có liên quan đến vụ việc, vào sáng ngày 28/10, bên hành lang của Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn xác nhận đến nay cơ quan chức năng của Anh đã chuyển cho phía Việt Nam hồ sơ 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân để xác minh.

Thứ trưởng Sơn cũng cho hay với những nghi ngờ về khả năng có nhiều nạn nhân người Việt Nam trong số 39 người chết trong xe container tại Anh , Bộ Ngoại giao VN đã giao Đại sứ quán Việt Nam tại Anh túc trực tại hiện trường và bám sát  hoạt động của Cảnh sát hạt Essex (ngoại thành London) để chờ đợi thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news