Tin mới

Đại sứ Hàn Quốc "Nếu Việt Nam chiến thắng, tôi sẽ ra đường để ăn mừng"

Thứ tư, 29/08/2018, 09:34 (GMT+7)

"Tôi sẽ xuống đường khi Việt Nam chiến thắng Hàn Quốc để hòa vào không khí ăn mừng của người dân", Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-huyn chia sẻ.

"Tôi sẽ xuống đường khi Việt Nam chiến thắng Hàn Quốc để hòa vào không khí ăn mừng của người dân", Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-huyn chia sẻ.

Thông tin mới nhất trên báo VnexpressThanh Niên cho hay trước thềm trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-huyn cho hay "Tôi sẽ xuống đường khi Việt Nam chiến thắng Hàn Quốc để hòa vào không khí ăn mừng của người dân".

Theo đó, đại sứ Kim Do-huyn cho hay "Chiến thắng của Việt Nam ở trận đấu tứ kết trước Syria không phải là do may mắn, mà do cách phòng thủ hoàn hảo, do kỹ thuật tấn công sắc bén của tuyển Olympic Việt Nam, tôi nghĩ cách chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam tạo ra bất ngờ rất lớn không chỉ cho bóng đá Đông Nam Á mà cả châu Á.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon.  Ảnh: Vnexpress

Olympic Việt Nam đã tạo nên cách chơi riêng, rất hợp lý, chiến lược, và cũng mang tính tấn công. Bên cạnh đó phong cách chơi bóng đá của Olympic Việt Nam thể hiện tinh thần bất khuất của các cầu thủ Việt Nam nói riêng và của người dân Việt Nam nói chung đã được rèn luyện trong lịch sử.Olympic Việt Nam đã viết nên trang sử mới cho lịch sử bóng đá của khu vực châu Á.

Tôi nghĩ rằng điều chúng ta làm bây giờ là cổ vũ hết mình cho trận bán kết ngày mai và xa hơn nữa là trận chung kết".

Đại sứ Kim Do – hyun bày tỏ: "Tôi đã mong Việt Nam và Hàn Quốc gặp nhau ở chung kết, nhưng éo le là hai đội gặp nhau ở bán kết. Tôi rất băn khoăn về việc cổ vũ cho đội nào. Tuy nhiên, tôi nghĩ đội nào chiến thắng đi nữa, tôi cũng cảm thấy may mắn và hạnh phúc nhất, vì Hàn Quốc là tổ quốc của tôi, còn VN là quê hương trong trái tim tôi. Đội VN còn do người bạn thân của tôi là HLV Park Hang - seo dẫn dắt.

Sau chiến thắng, khi người Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam, nghe những tiếng còi xe ngoài đường, tôi cứ băn khoăn mãi ở trận bán kết này tôi phải cổ vũ cho đội nào (cười).

Sau một đêm trăn trở như vậy, tôi thấy áy náy với cầu thủ Son Heung-min phải đi nghĩa vụ quân sự nếu điều ước của tôi thành hiện thực, đó là quyết định cổ vũ cho Việt Nam.

Quyết định đó không phải của một đại sứ, người đại diện chính phủ Hàn Quốc tại Việt Nam mà của một cá nhân rất yêu bóng đá, và bị quyến rũ bởi phong cách chơi bóng của Olympic Việt Nam.Tôi có được nghe HLV Park Hang - seo chia sẻ, ông luôn trăn trở về việc đưa cầu thủ vào hiệp 2, hay trước khi hiệp đấu kết thúc sẽ đưa cầu thủ nào vào và cầu thủ nào ra. Với chiến lược của ông Park, tôi thấy ông luôn có những quân bài riêng của mình, nên tôi kỳ vọng vào việc ông sẽ có chiến thuật tốt ở bán kết". 

Khi được hỏi về dự đoán kết quả bán kết, đại sứ Kim Do-huyn chia sẻ "Trong bóng đá,  không điều gì không thể xảy ra. Rất khó để đoán trước kết quả trận đấu, Cách đây 1 tháng, khi ăn cơm với HLV Park Hang – seo, ông đã chia sẻ với tôi rằng, ông sẽ nỗ lực để thắng Nhật Bản trong vòng loại lần này.

Lúc đó, tôi không tin lời của ông cho lắm. Còn bây giờ chúng ta đã thấy kết quả như thế nào rồi. Vậy nên, chúng ta không thể đoán trước được.Còn tôi ủng hộ, cổ vũ cho Việt Nam vì tình yêu, tình cảm với Việt Nam và tình cảm với HLV Park Hang - seo.

Tôi nghĩ chiến thắng kia nếu có sẽ là dịp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Nhiều người Hàn Quốc yêu Việt Nam và chung niềm tự hào người dẫn dắt Olympic Việt Nam là người Hàn Quốc.

Nếu Olympic Hàn Quốc chiến thắng thì ở không khí ăn mừng ở trong nước sẽ mạnh hơn, tôi cũng sẽ nhận được nhiều lời chúc mừng. Còn nếu Việt Nam chiến thắng, tôi sẽ ra đường để ăn mừng, hoà vào với không khí mừng chiến thắng của người dân Việt Nam".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news