Tin mới

Đại sứ Mỹ nhờ độc giả lên lịch trình trong chuyến thăm của ông Obama tới Việt Nam

Chủ nhật, 08/05/2016, 16:47 (GMT+7)

Trên trang cá nhân của Đại sứ Mỹ, Ted Osius đã có lời mời người dân Việt Nam gợi ý lịch trình cho chuyến thăm Việt Nam sắp tới của ông Barack Obama.

Trên trang cá nhân của Đại sứ Mỹ, Ted Osius đã có lời mời người dân Việt Nam gợi ý lịch trình cho chuyến thăm Việt Nam sắp tới của ông Barack Obama. 

Trong một thông báo ban hành ngày 5/5, Bộ Ngoại giao Mỹ đã tiết lộ khả năng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến thăm Việt Nam trong tháng 5 này.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á và Thái Bình Dương, Daniel Russel sẽ đến thăm Việt Nam vào tuần tới trong khuôn khổ chuyến thăm ba quốc gia Đông Nam Á, "trước thềm chuyến thăm Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra trong tháng này" của Tổng thống Barack Obama, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong thông báo.

Tuy nhiên, thời điểm cụ thể diễn ra chuyến thăm và các thông tin chi tiết khác không được tiết lộ.

Mới đây, trên trang cá nhân của Đại sứ Mỹ, Ted Osius đã có lời mời người dân Việt Nam gợi ý lịch trình cho chuyến thăm Việt Nam sắp tới của ông Barack Obama. 

"Sắp đến lúc rồi! Bạn hào hứng với chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama chứ? Tôi nghĩ các bạn sẽ rất thích câu hỏi này đây vì nó KHÔNG CÓ ĐÁP ÁN ĐÚNG: Nếu bạn có thể sắp xếp lịch trình cho Tổng thống Obama khi ông đến Việt Nam, bạn sẽ muốn ông đến thăm nơi nào, và vì sao?", Ông Ted Osius chia sẻ. 

Dòng chia sẻ của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam trên trang cá nhân.

Sau khi đăng tải, lời kêu gọi của đại sứ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Có bình luận cho rằng ông Obama nên đến thăm Cần Thơ và một số tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long để có thể đưa ra giải pháp hỗ trợ người dân, bởi bản thân ông rất quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu, cũng như tác động của nó đến con người. 

Nhiều ý kiến khác đưa ra rằng ông Obama nên tới thăm bảo tàng chứng tích chiến tranh để thấy sự phi lý và tàn nhẫn của chất độc màu da cam trên thân thể người Việt Nam. Một số gợi ý như các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dinh Độc Lập, cố đô Huế cũng được đề cập tới. Đặc biệt, không ít bạn trẻ mong muốn ông Barack Obama tới thăm và nói chuyện tại trường đại học của họ.

Trước đó, Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết, ông Obama đã nhận lời mời thăm Việt Nam của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong cuộc gặp bên lề tại hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ ở bang California hồi tháng 2/2016.

Nếu chuyến thăm diễn ra, Obama sẽ trở thành tổng thống Mỹ thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam và sẽ là chuyến thăm đầu tiên của ông Obama tới Việt Nam. Năm 2000, Bill Clinton năm trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên đến Việt Nam kể từ khi chiến tranh kết thúc. Cựu Tổng thống George W. Bush cũng đã tới thăm Việt Nam năm 2006.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news