Tin mới

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị tấn công bằng dao

Thứ năm, 05/03/2015, 08:49 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert đã phải nhập viện với thương tích ở mặt sau khi bị tấn công bằng dao ở Seoul trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận thường niên trên bán đảo Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert đã phải nhập viện với thương tích ở mặt sau khi bị tấn công bằng dao ở Seoul trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận thường niên trên bán đảo Triều Tiên.


Theo tin tức từ CNN ngày 5/3, ông Lippert sáng nay bị tấn công tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. CNN dẫn lời cảnh sát cho biết đại sứ bị tấn công bằng dao lam, trong khi hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho rằng vũ khí có thể là một chiếc dao cắt hoa quả dài 25 cm.

Bà Marie Harf, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay những vết thương ở má và tay của ông không đe dọa đến tính mạng.

"Tổng thống Obama đã gọi điện cho Đại sứ Mark Lippert và cầu mong ông và vợ nhanh chóng phục hồi sau sự cố", Bernadette Meehan, phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia cho biết.

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert với nhiều vết máu bê bết ở mặt và tay sau khi bị tấn công 

Theo kênh YTN của Hàn Quốc, Lippert bị tấn công khi đang tham gia một bài phát biểu tại Sejong Hall, Seoul. Nghi phạm mặc bộ trang phục truyền thống được cách tân của Hàn Quốc, vừa tấn công đại sứ vừa hét lớn "Nam Bắc Hàn phải tái thống nhất". Khi bị bắt giữ, y cũng hô to những câu khẩu hiệu phản đối các cuộc tập trận chung.

Sau khi bị tấn công, máu của ông Lippert chảy rất nhiều trên mặt, cánh tay và ông lập tức được đưa tới bệnh viện. Nghi phạm khoảng ngoài 50 tuổi, được xác định mang họ Kim, đã bị bắt giữ để tiến hành điều tra.

Người đàn ông này được cho là từng lĩnh án hai năm tù giam nhưng được hoãn thi hành vì đã ném một mảng bê tông vào đại sứ Nhật Bản trong năm 2010.

Trong khi đó Đại sứ Lippert được điều trị và đã trong tình trạng ổn định.

Vụ tấn công diễn ra sau khi Mỹ và Hàn Quốc đầu tuần này bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng phản đối, cho rằng đây là hành động diễn tập xâm lược, trong khi Mỹ và Hàn Quốc cho hay về bản chất, chúng chỉ mang tính phòng vệ.

 

Yên Yên (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news