Tin mới

Đại sứ Nga bị ám sát được Putin truy tặng danh hiệu Anh hùng

Thứ sáu, 23/12/2016, 11:32 (GMT+7)

Tổng thống Putin hôm 22/12 đã đặt vòng hoa viếng đại sứ Andrey Karlov tại trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow, và truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho ông.

Tổng thống Putin hôm 22/12 đã đặt vòng hoa viếng đại sứ Andrey Karlov tại trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow, và truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga cho ông.

Theo Telegraph, Tổng thống Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cùng các quan chức và gia đình ông Karlov hôm nay có mặt tại Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow để tiễn biệt đại sứ.

Thi thể ông Karlov được đặt trong một quan tài mở, 4 binh sĩ danh dự mặc quân phục vây quanh. Những người đến viếng đã đặt hoa lên quan tài để tiễn biệt ông.

Tổng thống Putin đặt hoa viếng ông Karlov. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Putin ngồi một lúc bên quan tài của đại sứ Karlov và an ủi người vợ góa của ông. Putin nói rằng cá nhân ông có quen biết ông Karlov.

Nhà lãnh đạo Nga đã truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga, huân chương quân đội cao quý nhất của quốc gia, cho cố đại sứ.

Ông Karlov là một nhà ngoại giao được đào tạo từ thời Xô Viết, từng làm việc ở Triều Tiên và Hàn Quốc suốt những năm 1990 và 2000, rồi đến Thổ Nhĩ Kỳ năm 2013.

Putin an ủi người vợ góa của ông Karlov, bà Marina, tại lễ tưởng niệm. Ảnh: Sputnik

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác định kẻ ám sát ông là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi, thuộc lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara. Một nhóm gồm 18 nhà điều tra của Nga đã đến Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ điều tra vụ việc.

[mecloud]uPRhIxwcVV[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news