Tin mới

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đột tử trong phòng làm việc

Thứ ba, 21/02/2017, 08:12 (GMT+7)

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin đã đột ngột qua đời hôm 20/2 tại văn phòng làm việc, chỉ một ngày trước khi đón sinh nhật lần thứ 65.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin đã đột ngột qua đời hôm 20/2 tại văn phòng làm việc, chỉ một ngày trước khi đón sinh nhật lần thứ 65.

"Bộ Ngoại giao Nga vô cùng đau buồn thông báo rằng ngày 20/2, một ngày trước sinh nhật lần thứ 65, đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin đã đột ngột qua đời tại New York", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của nhà ngoại giao kỳ cựu. Ông Churkin qua đời chỉ một ngày trước khi đón sinh nhật 65 tuổi vào 21/2.

Trong khi đó, CNN dẫn một nguồn tin hành pháp cho hay tim của ông Churkin ngừng đập khi đang làm việc. Ông sau đó được đưa đến bệnh viện và qua đời tại đây. Tuy nhiên, phía Nga từ chối bình luận về thông tin này.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng ông Churkin đột tử do một cơn đau tim. Một quan chức hành pháp Mỹ cũng nói rằng không có dấu hiệu nào bất thường về cái chết của ông Churkin.

Tổng thống Putin đã bày tỏ sự đau buồn khi nghe tin ông Churkin, người có tài năng ngoại giao mà ông "vô cùng trân trọng", đã qua đời. Bộ Ngoại giao Nga cũng ca ngợi ông là một nhà ngoại giao xuất chúng.

Các thành viên của Đại hội đồng LHQ đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ người đồng nghiệp.

"Chúng ta đã mất đi một trong những thành viên đáng kính và có tầm ảnh hưởng nhất của gia đình LHQ. Tôi tin rằng tên của ông sẽ sống mãi trong biên niên sử của tổ chức này", Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Peter Thomson nói.

Ông Churkin sinh ra ở Moscow, từng tham gia hai bộ phim về Vladimir Lenin từ khi còn là thiếu niên, sau đó theo học Học viện Quan hệ Quốc tế danh giá, trước khi bắt đầu sự nghiệp tại Bộ Ngoại giao Nga vào năm 1974. Ông trở thành đại sứ tại LHQ từ năm 2006, nổi tiếng là một người rất kiên định bảo vệ Chính sách của Nga.

[mecloud]Lak87z6r0W[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news