Tin mới

Đại sứ Nhật đến nhà, cúi đầu xin lỗi gia đình bé gái Việt bị sát hại

Thứ sáu, 14/04/2017, 21:13 (GMT+7)

Chiều 14/4, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda đã đến tận nhà bé Lê Thị Nhật Linh chia buồn và cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân.

Chiều 14/4, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda đã đến tận nhà bé Lê Thị Nhật Linh chia buồn và cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân.

[mecloud]UFQiWICppB[/mecloud]

Chiều 14/4, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda đã cùng lãnh đạo huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã đến thắp hương và chia buồn gia đình bé Linh.

Tại buổi thăm, ông Kunio Umeda đã thông tin sự việc nghi phạm song lưu ý nghi phạm đó có phải là hung thủ hay không thì còn phải đợi quá trình điều tra phía Nhật Bản.

Đại sứ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi gia đình bé Nhật Linh. Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội

"Tôi và nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này, tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng", Đại sứ Nhật Bản cho biết.

Theo phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, sáng nay, Đại sứ Nhật Bản cùng phái đoàn có chuyến thăm và làm việc tại một khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên, cho nên khi biết tin nghi phạm gây ra cái chết của cháu Linh được bắt giữ, ông Kunio Umeda đã đến nhà bé Linh hỏi thăm, động viên.

Trong khi đó, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng, Ngoại trưởng Kishida đã thông báo với Bộ trưởng Dũng việc bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumas sáng 14/4 do bị tình nghi có liên quan đến vụ sát hại bé Nhật Linh.

Đại sứ Nhật chia buồn cùng bố bé Nhật Linh. Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội

Ngoại trưởng Fumio bày tỏ mong muốn cảnh sát Nhật Bản sẽ nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời cam kết sẽ xử lý nghiêm minh kẻ có tội trước pháp luật.

Sau 3 tuần xảy ra vụ bé gái Việt bị sát hại gây rúng động Nhật Bản, sáng 14/4, cảnh sát tỉnh Chiba đã bắt giữ Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, hiện làm kinh doanh bất động sản. Lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi kết quả giám định ADN của y trùng khớp với mẫu ADN trên các đồ vật được tìm thấy của bé Nhật Linh.

Tại cuộc họp báo chiều 14/4, cảnh sát Chiba cho biết, manh mối lần ra nghi phạm là nhờ camera hành trình của một ô tô qua đường đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông tiếp cận bé Nhật Linh từ phía sau và có nhân dạng giống với đối tượng tình nghi.

Cảnh sát Abiko cho biết nghi can hiện chưa thừa nhận là thủ phạm và đang giữ quyền im lặng.

[mecloud]HJbXAcLoNF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news