Tin mới

Đại sứ Philippines qua đời do nhiễm Covid-19

Thứ năm, 02/04/2020, 20:19 (GMT+7)

Bà Bernardita Catalla, 62 tuổi, đại sứ Philippines tại Lebanon, qua đời sau khi nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ VOV bà Bernardita Catalla, 62 tuổi, đại sứ Philippines tại Lebanon, qua đời tại một bệnh viện ở Beirut, thủ đô Lebanon ngày 2/4.

Bà Bernardita Catalla có 27 năm phục vụ trong ngành ngoại giao. Trước khi được bổ nhiệm làm đại sứ tại Lebanon, bà là tổng lãnh sự Philippines ở Hong Kong. Bà Catalla hoạt động tích cực trong những tháng gần đây để hỗ trợ hàng chục nghìn lao động Philippines tại Lebanon hồi hương giữa Covid-19.

Bà Bernardita Catalla, Đại sứ Philippines tại Lebanon, vừa tử vong do Covid-19. Ảnh: Thenational.ae.

Hiện tại, Lebanon hiện ghi nhận gần 500 ca nhiễm Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã tử vong từ khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 2. Sân bay quốc tế Beirut đã bị đóng cửa hai tuần trước như một phần trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh  Covid-19. Chính phủ Lebanon đã ra lệnh cách ly toàn diện và giới nghiêm vào ban đêm cho đến ngày 12/4

Dù dịch vẫn đang bùng phát, khủng hoảng tài chính nghiêm trọng nhưng chính phủ Lebanon đã đồng ý cho phép công dân nước này từ nước ngoài trở về nước. Các hoạt động trở về sẽ bắt đầu vào ngày mùng 5/4 và tất cả những người trở về sẽ được kiểm tra trước khi lên máy bay trở về Lebanon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news