Tin mới

Đại sứ quán Việt Nam đưa bố Đoàn Thị Hương vào thăm con

Thứ tư, 12/04/2017, 14:18 (GMT+7)

Sáng nay (12/4), Đại sứ quán Việt nam tại Malaysia và luật sư đã dẫn ông Đoàn Văn Thạnh, bố của nghi phạm Đoàn Thị Hương, vào tù thăm con.

Sáng nay (12/4), Đại sứ quán Việt nam tại Malaysia và luật sư đã dẫn ông Đoàn Văn Thạnh, bố của nghi phạm Đoàn Thị Hương, vào tù thăm con.

Đại diện sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết, một trong hai luật sư đại diện cho nghi phạm Đoàn Thị Hương là ông Hisyam Teh Poh Teik đi cùng ông Đoàn Văn Thạnh vào thăm nghi phạm. Cuộc gặp kết thúc lúc gần 13h theo giờ địa phương.

Sau chuyến thăm nhà tù, luật sư Hisyiam nói cuộc gặp diễn ra trong khoảng 1 tiếng và "chúng tôi trao đổi về chi tiết của vụ kiện".

Ông Thạnh đã sang Malaysia chiều 10/4 trên cùng chuyến bay với luật sư Teh Poh Teik từ Hà Nội.

Trước chuyến đi này, có những lo ngại về vấn đề an toàn cho ông và có những khuyến cáo là ông không nên sang Malaysia vào thời điểm này.

Đoàn Thị Hương (áo vàng) được cảnh sát áp giải ra khỏi tòa án tại Malaysia hôm 1/3. Ảnh: AP

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết, khi tiếp xúc với các luật sư và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia trước khi diễn ra phiên tòa vào ngày 13/4, Đoàn Thị Hương có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện lo lắng.

"Nghi phạm Việt Nam bày tỏ mong muốn được xét xử công bằng và sớm trở về nước", đại diện sứ quán Việt Nam cho biết.

Từ khi Đoàn Thị Hương bị Malaysia giam giữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có khoảng 6 - 7 cuộc tiếp xúc lãnh sự.

Nói về các cuộc gặp với Hương ở trong tù, ông Hisyam Teh Poh Teik nói: "Cô Hương rất hợp tác, tình trạng cô ấy cũng ổn. Tôi tin câu chuyện cô ấy kể và rằng cô ấy vô tội".

Đoàn Thị Hương hôm 1/3 bị tòa án ở Sepang, Malaysia buộc tội giết người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol. Kể từ khi bị bắt đến khi ra tòa lần thứ nhất, Hương liên tục khẳng định mình vô tội.

Malaysia từng khẳng định người bị sát hại chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên Triều Tiên bác bỏ điều này. Malaysia hôm 31/3 đã trao trả thi thể ông Kim cho Triều Tiên. Các nghi phạm Triều Tiên cũng được về nước vì Malaysia nói không có căn cứ để giữ họ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news