Tin mới

Đại sứ quán Việt Nam xác minh thông tin người Việt trong vụ rơi máy bay ở Indonesia

Thứ hai, 29/10/2018, 12:06 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Giang (cán bộ phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia) cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đang xác minh thông tin với các các cơ quan chức năng của nước sở tại.

Ông Nguyễn Thanh Giang (cán bộ phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia) cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đang xác minh thông tin với các các cơ quan chức năng của nước sở tại.

Sáng 29/10, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn của Indonesia cho biết, một chuyến bay thương mại của hãng hàng không Lion Air vừa rơi xuống biển.

Máy bay gặp nạn là loại máy bay Boeing 737 MAX 8, đang trên hành trình từ thủ đô Jakarta (Indonesia) đến thành phố Pangkal Pinang ngoài đảo Sumatra, mất liên lạc với bộ phận không lưu sau 13 phút cất cánh.

Các quan chức Indonesia cho biết, những người trên máy bao gồm 178 người lớn, 01 trẻ nhỏ, 02 em bé và 08 thành viên phi hành đoàn.

Liên quan đến 189 hành khách trên chuyến bay, báo Strait Times cho biết có khoảng 20 công chức Bộ tài chính Indonesia được cho là có mặt trên máy bay gặp nạn.

Mảnh vỡ từ máy bay của Lion Air được tìm thấy trên biển (Ảnh: National Disaster Mitigation Agency)

Trên 24h/Dân Việt, ông Nguyễn Thanh Giang (cán bộ phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia) cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đang xác minh thông tin với các các cơ quan chức năng của nước sở tại. “Hiện chưa có danh sách phi hành đoàn và hánh khách trên chuyến bay nên chưa rõ có người Việt trên chuyến bay hay không. Bây giờ, các cơ quan chức năng đang tập trung cho công tác tìm kiếm cứu nạn", ông Giang nói.

Chuyến bay số hiệu JT-610 của hãng Lion Air (Indonesia) cất cánh từ sân bay Jakarta vào lúc 6h20 sáng nay, 29/10, và mất liên lạc lúc 6h33.

Được biết, máy bay mất tích là một chiếc Boeing 737. Chuyến bay dự kiến hạ cánh tại Pangkal Pinang lúc 7h20.

Phát ngôn viên của hãng Lion Air Danang Mandala Prihantoro cho biết: "Chúng tôi xác nhận một trong các chuyến bay của mình đã bị mất liên lạc và vị trí máy bay chưa thể được xác định".

Hành trình từ thủ đô Jarkata tới thành phố Pangkal Pinan, dự kiến kéo dài 1 giờ đồng hồ.

Người phát ngôn Cơ quan Kiểm soát Không lưu Indonesia (AirNav) Yohanes Harry Douglas cũng xác nhận thông tin chuyến bay JT-610 mất liên lạc.

Sự cố hàng không nghiêm trọng gần đây nhất ở Indonesia là vụ việc vào tháng 12/2014, khi máy bay Airbus A320 chở 162 hành khách bị rơi xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya đi Singapore.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news