Tin mới

Đại sứ Triều Tiên rời sứ quán theo lệnh trục xuất của Malaysia

Thứ hai, 06/03/2017, 16:02 (GMT+7)

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia chiều nay (6/3) đã lên xe rời sứ quán theo lệnh trục xuất hôm 4/3 của Kuala Lumpur do những căng thẳng liên quan đến việc điều tra cái chết của người được cho là Kim Jong-nam.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia chiều nay (6/3) đã lên xe rời sứ quán theo lệnh trục xuất hôm 4/3 của Kuala Lumpur do những căng thẳng liên quan đến việc điều tra cái chết của người được cho là Kim Jong-nam.

[mecloud]kc17Xqo5yl[/mecloud]

Theo Star, ông Kang rời đại sứ quán lúc 15h50 cùng một phụ nữ không rõ danh tính. Họ nhanh chóng lên xe và rời đi dưới sự hộ tống của cảnh sát. Xe được cho là đang trên đường tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Trước khi ông rời đi, nhân viên đại sứ quán được nhìn thấy nhấc hành lý lên xe. Các phóng viên cố chạy theo xe nhưng xe sau đó tăng tốc.

Ông Kang Chol (đeo cravat) chuẩn bị lên xe. Ảnh: PaperMalaysia

Trước đó, cảnh sát đã quây hàng rào bảo vệ bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur, chuẩn bị cho Đại sứ Kang Chol rời đi theo lệnh trục xuất của Malaysia.

Một xe hơi cảnh sát cùng với một số sĩ quan điều khiển mô tô cũng đậu bên ngoài đại sứ quán. Trong khi đó, các phóng viên được nhìn thấy quây kín ở khu vực này.

Nguồn tin của Star cho biết, kể từ sáng nay có hơn 4 chiếc xe hơi ra vào Đại sứ quán Triều Tiên.

Nhân viên đại sứ quán Triều Tiên được cho là sắp xếp hành lý chất lên xe. Ảnh: Bernama

Ông Kang bị tuyên bố là người không được chào đón (persona non grata) vào ngày 4/3 và được gia hạn trong 48 giờ phải rời Malaysia.

Quyết định trục xuất Đại sứ Kang Chol đưa ra trong bối cảnh quan hệ Malaysia, Triều Tiên căng thẳng do cuộc điều tra liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol. Malaysia cho rằng người đàn ông này là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, và có thể đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX.

Tuy nhiên, Triều Tiên đến nay chỉ công nhận người chết là một công dân tên Kim Chol.

[mecloud]i9waafrFEp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news