Tin mới

Đại sư Trung Quốc ra tay, vận công niệm chú để 'đẩy lùi' nước lũ

Thứ hai, 13/07/2020, 17:45 (GMT+7)

Mạng xã hội của Trung Quốc đang chia sẻ đoạn clip một người tự xưng là "đại sư khí công" ở tỉnh Hồ Nam, ra sức vận công, múa may để đẩy lùi dòng nước lũ trước sự chứng kiến của rất nhiều người xem.

Tình hình mưa lũ tại Trung Quốc đang càng ngày càng có những diễn biến phức tạp. Những trận mưa lớn kéo dài liên tiếp suốt nhiều tuần qua khiến miền trung và miền nam Trung Quốc chịu ảnh hưởng cực kỳ nặng nề. Gần 34 triệu người ở 27 tỉnh bị đảo lộn cuộc sống, trong đó đã có 141 người thiệt mạng.

Huyện Bà Dương bị nước lũ chia cắt. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Lũ lụt tấn công 34 triệu người, dân Trung Quốc trắng đêm canh đê

Về kinh tế, quốc gia này thiệt hại 8,57 tỷ USD do tình hình mưa lũ kéo dài từ tháng 6 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Thời Báo Hoàn Cầu hôm 12/7 đưa tin mực nước ở hồ Bà Dương - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc - nằm dọc sông Dương Tử vượt quá mức báo động của trận đại hồng thủy năm 1998.

Trong khi chính quyền các địa phương đang tìm mọi giải pháp, vận dụng sức người để chống lại sức nước thì tại tại thành phố Lãnh Thủy Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vừa qua, có một vị đại sư đã vận công niệm chú để "đẩy lùi" nước lũ.

"Đại sư" ra sức vận công để đẩy lùi nước lũ. Ảnh chụp màn hình

Đoạn clip được chia sẻ trên MXH ngày 10/7 vừa qua cho thấy một người tự xưng là "đại sư khí công" ở tỉnh Hồ Nam đang làm phép để chống lại nước lũ. Người đàn ông này mặc bộ đồ màu cam, vừa nhào lộn vừa niệm thần chú đẩy lùi nước lũ, vây quanh là hàng chục người dân hiếu kỳ.


Bấy chấp những nỗ lực của "Đại sư", nước vẫn không ngừng tràn lên đường. Trong khi đó, lực lượng dân phòng và cứu hỏa thành phố trong tối hôm đó đã được huy động để khẩn cấp đắp đê ngăn lũ suốt 18 tiếng. Đa số người dùng mạng Trung Quốc cho rằng đây là trò mê tín và hành động "vận công" của người tự xưng là "đại sư" chỉ mang tính chất gây cười.

>>> Xem thêm: Hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc vượt đỉnh đại hồng thủy, một tỉnh vỡ 14 đê tuyên bố trạng thái thời chiến

Đa số dân mạng cho rằng đại sư này chỉ "gây cười" với những hành động lố bịch. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, tờ China Daily, cơ quan ngôn luận của ĐCS Trung Quốc ngày 12/7 dẫn lời ông Tập Cận Bình cho biết "tình hình phòng chống lụt bão" là tàn khốc". Sau đó, ông kêu gọi những "nỗ lực nghiêm túc" để hỗ trợ cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để họ không "rơi vào cảnh đói nghèo do thảm họa".

Ảnh: News.cn

Ông Tập cảnh báo đất nước đã bước vào "thời kỳ kiểm soát lũ quan trọng" và kêu gọi các ủy ban của ĐSC Trung Quốc cũng như chính quyền tất cả các cấp "chịu trách nhiệm" và tiến lên tuyến đầu, chỉ đạo các nỗ lực kiểm soát lũ.

>>> Xem thêm: Tập Cận Bình lần đầu thừa nhận Trung Quốc đối diện lũ lụt 'tàn khốc'

Ông ra lệnh cho chính quyền địa phương thực hiện "các biện pháp kiểm soát lũ hiệu quả hơn", bao gồm giám sát và cảnh báo sớm, kiểm tra các mối nguy hiểm ở đê điều và hồ chứa, ứng phó khẩn cấp và tái định cư cho những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news