Tin mới

Vụ gây rối ở Bình Thuận: "Xăng, gạch đá đã được đặt sẵn"

Thứ tư, 13/06/2018, 10:02 (GMT+7)

"Xăng, gạch đá đã được đặt sẵn ở những vị trí thuận lợi để chống lại lực lượng chức năng", Đại tá Trọng Nghĩa (Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận) nói với PV Vnexpress về vụ gây rối.

"Xăng, gạch đá đã được đặt sẵn ở những vị trí thuận lợi để chống lại lực lượng chức năng", Đại tá Trọng Nghĩa (Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận) nói với PV Vnexpress về vụ gây rối.

Chiều 12/6, trao đổi với PV Vnexpress, đại tá Đào Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, trong vụ gây rối vừa qua trên địa bàn tỉnh này, các đối tượng đã có sự tính toán và lên phương án từ trước, sau khi sàng lọc, điều tra, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án và bị can.

"Xăng, gạch đá đã được đặt sẵn ở những vị trí thuận lợi để chống lại lực lượng chức năng", nguồn trên dẫn lời Đại tá Nghĩa.

Cũng trong ngày 12/6, báo Pháp luật TP.HCM cho hay, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang khẩn trương xác minh, lấy lời khai, trích xuất camera để sàng lọc, làm rõ vai trò của từng trường hợp trong vụ gây rối, ném đá, ném bom xăng của gần 100 thanh thiếu niên xảy ra vào đêm 11 rạng sáng cùng ngày.

Ô tô trong trụ sở Phòng PCCC ở Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong bị đốt cháy trơ khung. Ảnh: Tiền phong

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV báo Sài Gòn Giải Phóng, ông Nguyễn Văn Nhiều (Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Thuận) cho biết, tính đến cuối giờ chiều 12/6, công an tỉnh Bình Thuận đã tạm giữ trên 200 đối tượng quá khích và hàng chục xe máy để điều tra làm rõ. Trên địa bàn không còn xảy ra cảnh tụ tập đông người để gây rối, giao thông được đảm bảo thông suốt.

Báo VTC News dẫn lời lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, mọi việc đang trở lại bình thường, cơ quan này đang tích cực sửa và làm mới các phòng làm việc bị hư hỏng do đám đông phá hoại.

Trước đó, dẫn nguồn tin từ Dân Trí, trong buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận chiều ngày 11/6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, đã yêu cầu tập trung điều tra, làm rõ và đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật đối với các đối tượng cầm đầu, quá khích đã lôi kéo, xúi giục, kích động hàng nghìn người tụ tập, đập phá, gây rối và chống đối lực lượng chức năng.

Trong một diễn biến liên quan, tin tức từ báo Bình Thuận online cho biết, chiều ngày 12/6 UBND tỉnh Bình Thuận đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác, không để bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo; không tham gia các hoạt động gây rối tại cơ quan Nhà nước hoặc có hành vi cản trở, chống đối các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Cũng theo thông báo, những ngày qua các phần tử xấu đã lôi kéo, kích động người dân, nhất là thanh niên, phụ nữ, trẻ em tụ tập gây rối tại một số cơ quan Nhà nước và phá hoại tài sản tại các đơn vị này.

Những hành động phá hoại đó gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống và thu nhập của người dân cũng như môi trường đầu tư của tỉnh, có tác động xấu tới kinh tế...

Hiện trường vụ các đối tượng quá khích đập phá tại trụ sở của Cảnh sát PCCC Bình Thuận. Ảnh báo Nông Nghiệp

Như báo chí đã đưa tin, vụ việc bắt đầu vào khoảng 17h ngày 10/6, một nhóm người đã tụ tập di chuyển quanh chợ Phan Thiết và tập trung về trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận, hô khẩu hiệu phản đối dự luật đặc khu.

Một số người quá khích đã kích động và xúi giục những người đứng xem tham gia dùng gạch đá tấn công lực lượng công an. Vụ việc lên đỉnh điểm khi có hàng trăm thanh niên dùng gạch đá ném vào bên trong UBND tỉnh Bình Thuận (TP Phan Thiết, Bình Thuận), đốt xe tại tòa nhà Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Thuận...Cùng lúc đó, tình hình tụ tập gây rối cũng diễn ra tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong).

Đến đêm 10/6, vụ gây rối tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận được vãn hồi, qua ngày 11/6 thì tình hình tại đây ổn định nhưng tại thị trấn Phan Rí Cửa nhiều người dân vẫn tụ tập, tuần hành và gây rối.

Đến khoảng 20h ngày 11/6, 1 nhóm người quá khích tiếp tục đến cổng UBND tỉnh Bình Thuận gây rối. Cùng với đó, hàng trăm người dân hiếu kỳ thấy vụ việc nên tụ tập đến xem khiến tình hình an ninh hỗn loạn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news