Tin mới

Đài thiên văn lớn nhất miền Bắc trị giá 60 tỷ đồng sẽ khai trương ngày mai

Thứ ba, 08/01/2019, 16:05 (GMT+7)

Ngày mai 9/1, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam sẽ công bố kế hoạch vận hành và đón khách của Đài Thiên văn Hà Nội trị giá 60 tỉ đồng tại Hoà Lạc.

Ngày mai 9/1, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam sẽ công bố kế hoạch vận hành và đón khách của Đài Thiên văn Hà Nội trị giá 60 tỉ đồng tại Hoà Lạc.

Theo báo Lao Động, đây là đài thiên văn lớn nhất miền Bắc, được trang bị một kính thiên văn quang học có đường kính 0,5m do Công ty Marcon, một công ty nổi tiếng của Ý thiết kế và chế tạo.

Kính thiên văn quang học có đường kính lên tới 0.5m được sử dụng tại Đài Thiên văn Hà Nội. Ảnh: VGP

Hệ kính này có thể giúp người quan sát tìm kiếm thiên thể gần Trái Đất, nghiên cứu khí quyển, chiêm ngưỡng những hiện tượng thú vị như mưa sao băng, nhật thực, nguyệt thực.

Với nhà chiếu chiếu hình vũ trụ quy mô khoảng 100 ghế ngồi được thiết kế giống như một rạp chiếu phim dạng mái vòm, mang lại hiệu ứng 3D chân thực về bầu trời và các vì sao khiến người xem cảm thấy “như đang bay vào vũ trụ”. 

Đài Thiên văn Hà Nội được đặt tại Hoà Lạc. Ảnh: VGP

Được biết hoạt động của Đài thiên văn hướng đến mục tiêu phổ biến kiến thức cộng đồng về thiên văn học, về vũ trụ, trở thành nơi giao lưu giữa các nhà thiên văn trẻ, thiên văn nghiệp dư của Việt Nam chứ không hướng đến mục tiêu thương mại.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news